- Home
- Câu chuyện giáo viên
Câu chuyện
giáo viên
giáo viên
VAS tự hào đội ngũ giáo viên, nhân viên tâm huyết và có năng lực chuyên môn cao; với sự cộng tác của các nhà sư phạm giàu kinh nghiệm.
Câu chuyện giáo viên
The thing I like most working in VAS are my students and colleagues. Every day I walk into school buzzing with excitement from all the students from every place as well as people who have lived in many different countries and cultures.
The students have a dynamic energy and caring nature. They allow you to form connections with them really quickly, making for a wonderfully nurturing environment.
One of the prominent features of VAS which helps it stand out from other schools is the friendly, empowering and progressive environment.
It’s great being on campus and just walking around and knowing that I’m part of a community and my presence in it matters. I’m constantly building rapports with my students that often go beyond the year or two that I spend teaching them.
Cô Nguyễn Thị Liễu - Trưởng Chương trình Giáo dục Quốc gia, Cơ sở Ba Tháng Hai là giáo viên Việt Nam duy nhất được 2 lần vinh danh tại Diễn đàn Microsoft Toàn cầu tại Mỹ và Canada. Tính đến nay, cô đã tập huấn cho hơn 10.000 thầy cô là cán bộ quản lý và giáo viên của VAS và trên khắp cả nước.
Cuộc sống luôn đặt ra cho chúng ta những khó khăn, thử thách, nhưng không phải để đánh bại chúng ta, mà để ta thấy mình mạnh mẽ đến nhường nào. Tôi luôn nhìn về mặt tích cực khi đối diện với mọi việc và tin tưởng vào những người xung quanh mình. Tôi tin một em học sinh của tôi sẽ đạt được thành tích cao trong học tập, một em khác sẽ viết chính tả tốt hơn, làm văn hay hơn; và với một em chưa ngoan, tôi tin có lúc em ấy sẽ thay đổi. Khi yêu thương và đặt trọn niềm niềm tin vào học trò của mình, tôi chưa bao giờ phải thất vọng.
Ba mẹ có con chuẩn bị vào lớp Một thường sẽ có thật nhiều lo lắng: Làm thế nào để trẻ nhanh chóng vượt qua cảm giác lạ lẫm trong những ngày đầu vào lớp Một và cảm thấy tự tin, vui vẻ khi đến trường? Khả năng tập trung và kỹ năng học tập của bé chưa thành thạo, làm sao để giúp con rèn luyện thói quen và niềm đam mê học tập, duy trì hứng thú khám phá những điều mới mẻ?...
10 năm trăn trở, 10 năm tận tụy để mang đến tình yêu thương, sự thấu hiểu và bồi đắp niềm say mê học tập, cảm hứng sáng tạo cho những thế hệ học sinh tiểu học. Cô gái trẻ Dương Thị Thắm ngày nào giờ đã trở thành một người mẹ, đã có sự thấu cảm sâu sắc và nhìn nhận những khó khăn của các em một cách điềm tĩnh, nhẹ nhàng bên cạnh việc khơi gợi sự tự tin ở những giá trị khác biệt của trẻ. “Một chặng đường dài, tôi vì VAS mà tận tâm cống hiến, VAS vì tôi mà nâng đỡ, chở che. Chúng tôi vì bao thế hệ học trò mà gieo hạt, đắp xây.”– cô chia sẻ.
Trong quá trình giảng dạy, những lời nói, những hành động của giáo viên được các con ghi nhớ rất kỹ. Tôi lấy ví dụ một trường hợp lớp tôi vừa rồi, có một bạn học sinh lớp khác vào lớp tôi, không gõ cửa mà mở cửa vào luôn, tôi nhắc em rằng: Con nhớ lần sau khi vào lớp hoặc vào phòng của người khác thì con nhớ gõ cửa trước khi vào” và tôi cũng quay sang nhắc cả lớp đó là phép lịch sự các con cần. Vài tuần sau phụ huynh có đến và chia sẻ “Em ơi, hôm trước anh vào phòng con anh thì con anh mời anh ra ngoài vì anh chưa gõ cửa. Hỏi con như thế nào thì con mới chia sẻ, trên lớp thầy hay dạy như vậy. Anh mới thấy một điều rằng, đúng rồi, ở lứa tuổi này thì những lời nói, những hành động của giáo viên rất là quan trọng”.
Trong hơn 10 năm giảng dạy tại VAS, thầy Thủy đã đoạt hàng chục giải thưởng lớn về việc đưa những ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy, từ cấp thành phố đến quốc gia, quốc tế; gần đây nhất là danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft. Đầu tháng 12/2021, thầy Thủy cũng vinh dự nhận được bằng khen cấp Trung ương về việc dẫn dắt phong trào tình nguyện cho học sinh ở dự án “Thắp sáng tri thức”.
Tôi có một dự án, đó là tạo một môi trường các con chỉ nói lời tích cực. Tôi đang thực hiện trong năm học này, bằng cách viết những mẫu câu, ví dụ như “Bạn rất tiến bộ”, “Hôm nay bạn đã rất cố gắng”, “Hôm nay bạn đã rất gọn gàng ngăn nắp”, “Mình rất vui khi là bạn của bạn”. Khi gắn những câu đó lên bảng trang trí của lớp, các con ra vào hằng ngày sẽ gặp. Bên cạnh đó, tôi cũng làm gương cho các con bằng cách động viên, khích lệ, khen ngợi con, để con bắt chước cô. Nếu như dự án này thực hiện ở lớp tôi thành công, tôi sẽ lan toả sang các lớp ở trong khối và chia sẻ với các bạn đồng nghiệp. Như thế sẽ tạo một năng lượng rất tích cực trong ngày cho mọi người.
Việc truyền cảm hứng trước tiên theo tôi nghĩ, mình phải hiểu rõ và sâu về vấn đề đó. Thứ hai, bản thân mình sau khi tìm hiểu, phải cảm thấy hứng thú về vấn đề mà mình đang muốn truyền đạt cho các con. Thứ ba, phải khảo sát xem vốn kinh nghiệm sống của các con về vấn đề mà mình sắp truyền đạt như thế nào, các con đã nắm được bao nhiêu, hứng thú của các con như thế nào. Từ đó mình linh hoạt tổ chức các hoạt động để gây được hứng thú cho các con.