main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 3 giáo viên VAS được Microsoft công nhận là Chuyên...

3 giáo viên VAS được Microsoft công nhận là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (MIEE)

Năm nay, VAS tự hào có 3 thầy cô giáo được Microsoft tôn vinh là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (Microsoft Innovative Educator Expert, gọi tắt là MIEE) gồm:

1. Cô Nguyễn Thị Liễu, Trưởng Chương trình giáo dục quốc gia, Cơ sở Ba Tháng Hai.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp cô được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo của Microsoft. Cô đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và ứng dụng thành công những công cụ của Microsoft vào các hoạt động dạy học và quản lí. Đặc biệt, với Office 365 bản quyền của trường Việt Úc trang bị 100% tài khoản cho toàn thể giáo viên và học sinh sử dụng, cô đã cùng các quản lí và giáo viên nhà trường triển khai nhiều hoạt động dạy và học tích cực cũng như quản lí bằng CNTT như Microsoft Teams, Sway, Form, OneNote, OneDrive…

Cô Liễu chia sẻ: “Lúc đầu, tôi học về CNTT với tâm thế học để biết, nhưng dần về sau, tôi nhận thấy có rất nhiều phầm mềm tiện ích có thể hỗ trợ tốt cho giảng dạy. Qua những gì học hỏi được, tôi muốn truyền tải đến các giáo viên trong trường cách tích hợp công nghệ vào giảng dạy và giúp các em học sinh có tiết học sôi nổi, hứng thú”.

Mong muốn của cô là sẽ có nhiều giáo viên của VAS nhận được sự công nhận này từ Microsoft khi họ liên tục được đào tạo phát triển thêm về lĩnh vực ứng dụng CNTT trong dạy học. Đặc biệt trong những năm học gần đây, khi mà giảng dạy online đang là xu hướng tất yếu, thì áp dụng CNTT càng trở nên thân thuộc và đòi hỏi sự sáng tạo hơn bao giờ hết đối với các tất cả các thầy cô.

2. Thầy Nguyễn Lý Thủy, Giáo viên Toán, khối Trung học, Cơ sở Hoàng Văn Thụ

Thầy đã có 13 trong nghề với 6 năm giảng dạy tại VAS. Bằng những trải nghiệm dạy học trong môi trường VAS, thầy Thủy đã tổ chức thành công nhiều hoạt động học tập, dự án có ứng dụng CNNT, thu hút học sinh học tập chủ động và tích cực trong bài giảng. Thầy Thủy đồng thời cũng là người truyền cảm hứng và dẫn dắt học sinh trong các hoạt động cộng đồng. Trong đó, dự án Thắp sáng Tri thức do thầy hướng dẫn, đã mang ánh sáng của đèn năng lượng mặt trời và hy vọng về một tương lai tươi đẹp hơn đến với hàng nghìn em nhỏ ở vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước.

Thầy Thủy được Microsoft Education công nhận là một Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo trong ba năm học gần đây. Thầy chia sẻ: “Tôi cảm ơn các em học sinh, quý đồng nghiệp và ban quản lý nhà trường đặc biệt là của cơ sở Hoàng Văn Thụ đã đồng hành và hỗ trợ tôi trong hành trình dạy học và phát triển bản thân. Công nghệ cho ta thêm công cụ để giúp học sinh của mình đến gần hơn với việc hoàn thiện bản thân. Tôi rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp để có thêm một cách trong hành trình dạy học được hiệu quả”.

3. Cô Lâm Thị Thùy Linh, Giáo viên Tiểu học, Khối trưởng khối 5, cơ sở Ba Tháng Hai

Cô đã có 11 năm kinh nghiệm giảng dạy, trong đó có 9 công tác tại VAS. Là giáo viên trẻ, năng động, cô thường xuyên tìm tòi và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học khiến những tiết dạy của cô trở nên thú vị, gần gũi. Học sinh được chủ động, sáng tạo trong việc khám phá kiến thức mới thông qua các hoạt động học tập mà cô tổ chức. Đây là năm đầu tiên cô được Microsoft công nhận là Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo.

Cô Linh chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi được Microsoft Education công nhận là một trong số 265 Chuyên gia giáo dục sáng tạo của Việt Nam năm học 2021 – 2022. Là một MIE Expert, tôi sẽ không ngừng học hỏi để phát triển bản thân, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc tất cả các thầy cô luôn nhiệt huyết và thành công trong sự nghiệp giáo dục”.

Toàn thế giới có hơn 20.000 giáo viên được công nhận là MIEE Expert, trong đó Việt Nam có 265 thầy cô trên khắp cả nước. Microsoft Teams cũng là ứng dụng được VAS lựa chọn áp dụng trong việc giảng dạy trực tuyến với nhiều tính năng tối ưu và sự thông thạo của hơn 900 giáo viên đang giảng dạy tại trường.

Bài viết liên quan