main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Helly Tống: “Cùng trao quyền và trao niềm tin cho...

Helly Tống: “Cùng trao quyền và trao niềm tin cho thế hệ trẻ!”

Là một doanh nhân, một người mẫu, một nhà hoạt động cộng đồng, Helly Tống (tên thật là Tống Khánh Linh) được xem là một gương mặt đại diện của giới trẻ hiện đại, tri thức, có đam mê, hoài bão. Cô cũng là một diễn giả có nhiều ảnh hưởng đến thế hệ học sinh, sinh viên qua hành trình kiên trì theo đuổi lối sống xanh và phát triển bền vững. Bên dưới là những chia sẻ của Helly sau chuỗi talkshow VAS Talks 2021:

1. Cảm xúc của Helly như thế nào sau khi tham gia VAS Talks năm nay? Helly có nhận xét gì về sự thay đổi, trưởng thành của các em học sinh qua 3 năm liên tiếp tham gia chương trình?

Là năm thứ ba đồng hành cùng VAS Talks nhưng Helly vẫn chưa hết cảm giác vừa mong chờ vừa hồi hộp trước mỗi buổi chia sẻ. Dù biết sẽ có bất ngờ nhưng mỗi khi gặp lại, Helly vẫn tự hào hơn khi thấy sự trưởng thành và chín chắn qua cách chia sẻ, cách đặt những vấn đề sâu và rộng, điều mà bản thân mình có lẽ không làm được ở độ tuổi ấy.

3 năm liền Helly Tống tham gia chương trình VAS Talks với tư cách là diễn giả và người dẫn chương trình

Helly tin rằng, bản lĩnh và sự tự tin mà các em có được phải đến từ một môi trường học tập tuyệt vời. Đặc biệt là cách nhà trường đã tạo ra những không gian chia sẻ đa chiều, giúp các em hình thành những tư duy “mở” dù các chủ đề không hề đơn giản như “Trường học Xanh”, “Phát triển bền vững” hay gần nhất là “Tái thiết dựa trên những giá trị thật”.

2. Cảm nhận cá nhận của Helly về chủ đề “Tái thiết dựa trên những giá trị thật”, cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của chúng đối với các em học sinh trong bối cảnh xã hội hiện tại?

Qua những buổi chia sẻ mà Helly tham gia, có thể thấy rằng 70% mối quan tâm của các em học sinh độ tuổi 8 - 18 đều xoay quanh chủ đề về những tác động của dịch bệnh đến các em, thế giới xung quanh và các giải pháp phục hồi. Rõ ràng các em rất cần được giải tỏa tâm lý và định hướng để vượt qua giai đoạn nhiều thử khách này. Vì thế, Helly cho rằng chủ này năm nay rất thiết thực và kịp thời.

Việc tái thiết bản thân từ sớm còn giúp học sinh có thể định vị được những hành vi, những lựa chọn, xuất phát từ những giá trị có sẵn trong mình. Từ đó, các em có một bức tranh tổng quan vì sao cần tái thiết, đổi mới, sáng tạo để sáng suốt hơn với sứ mệnh của bản thân mình, trong mọi hoàn cảnh, xã hội, hoặc nơi các em sinh sống.  

VAS Talks 2021 được tổ chức trực tuyến với hơn 6.000 học sinh từ lớp 3-12 tham gia

3. Theo Helly, làm thế nào để các bạn trẻ ngày nay quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, xây dựng lối sống bền vững và thể hiện tiếng nói, trách nhiệm của mình đối với những vấn đề chung?

Trao quyền và trao niềm tin cho họ!

Với những cống hiến hay giải pháp xã hội, ở thế kỷ hiện tại gần như ranh giới của tuổi tác ngày càng mờ đi. Vì vậy, Helly tin rằng sự cải cách giáo dục hiện đại, như VAS đã mang đến trong chương trình này là một ví dụ, đã cho các em cơ hội được tiếp cận các vấn đề xã hội, mở ra nhiều cánh cửa hơn, từ đó tạo nền móng cho các em trong việc khai mở sự tò mò, mong muốn trở thành một phần của các giải pháp.

Ngoài ra, khi nuôi dưỡng và trau dồi khả năng tư duy, giải quyết vấn đề, phản biện, sáng tạo ngay trong các hoạt động chính khóa, ngoại khóa tại trường, các em sẽ sớm nhận thức được trách nhiệm của bản thân, sáng suốt lựa chọn nghề nghiệp tương lai và tạo ra những tác động tích cực đến xã hội.

Khi được trao quyền và niềm tin, giới trẻ tự tin thể hiện trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng

4. Nếu quay về chừng 10 năm trước, khi còn là 1 học sinh trung học ngồi trên ghế nhà trường, Helly sẽ nhắn gửi gì với bản thân mình?

Đây thật sự là một câu hỏi khó! Dù từng có những hối tiếc vì bản thân không thể làm việc này việc kia sớm hơn, nhưng thời gian là bài học quý giá để Helly trân trọng và nỗ lực hơn trong hiện tại. Mình hiểu nếu mọi thứ quá hoàn hảo thì cuộc sống sẽ ít thú vị. Và lời nhắn nhủ thường xuyên của bản thân mình, đó là trân trọng thời gian.

Mỗi thời điểm, nhân sinh quan của con người sẽ thay đổi tuỳ vào hoàn cảnh. Việc học có chủ đích lúc này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian của các bạn trẻ khi đã trưởng thành. Trân trọng thời gian được hiểu là trân trọng những vạn vật xung quanh mình, có thể là nước, là gió là không khí; là các quan hệ xung quanh như người thân, bạn bè - những điểm kết nối đặc biệt trong cảm xúc và tâm hồn. Và cuối cùng là trân trọng bản thân, mỗi giờ, mỗi ngày chúng ta trưởng thành là thời gian chúng ta tích lũy những vốn sống, sự yêu thương, sự nhiệt huyết và một ngày nào đó, điều ấy sẽ trở thành kim chỉ nam để chúng ta sống thật tử tế.

5. Một vài thành tựu Helly đã đạt được trong hoạt động cộng đồng, phát triển bền vững và muốn chia sẻ với các bạn trẻ như một người đi trước?

Mọi lý tưởng sẽ trọn vẹn hơn khi đi vào thực tế. Thành tựu với Helly cũng mang khái niệm như vậy, nó không mang một tên gọi cụ thể, không giới hạn. Vì mình tin người làm chủ giới hạn đó chính là bản thân mình.

Nhưng sống động và tự hào hơn với Helly, là được nhìn những dự án từ lúc sơ khai đang phát triển mỗi ngày thì chắc chắn mình sẽ nhắc đến The Yên Concept, Lại Đây Refill Station và Sống Foundation.

Helly Tống trong một chương trình giao lưu với trẻ em vùng nông thôn

Cảm ơn Helly về những chia sẻ đầy thiết thực và ý nghĩa này!

 

VAS vẫn đang tiếp tục tuyển sinh cho năm học 2021-2022 ở 3 lộ trình Tăng cường Tiếng Anh, Quốc tế song ngữ Cambridge và Quốc tế toàn phần Cambridge. Tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục quốc tế, các chương trình ưu đãi tuyển sinh tại VAS tại https://www.vas.edu.vn hoặc qua hotline 0911 26 77 55

Bài viết liên quan