main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Ưu điểm của mô hình học liên cấp tại trường quốc t...

Ưu điểm của mô hình học liên cấp tại trường quốc tế Việt Úc

Học chương trình song ngữ

Hầu hết các trường mầm non quốc tế tại TPHCM như VAS đều giảng dạy chương trình song ngữ Anh - Việt cho học sinh. Chính vì vậy, học sinh tại các trường này có khả năng đọc, viết và giao tiếp thông thạo ở cả hai thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Việt. Đây là tiền đề giúp các em vừa có cơ hội vươn ra môi trường học tập quốc tế với khả năng tiếng Anh xuất sắc, vừa được hòa nhập với môi trường văn hóa Việt Nam và giữ gìn ngôn ngữ dân tộc - điều mà học sinh tại các trường công lập Việt Nam hoặc du học sinh ở nước ngoài khó mà đạt được trọn vẹn.

Trẻ được học chương trình song ngữ Anh - Việt tại VAS

Học theo một phương pháp nhất định

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau. Đối với các trường quốc tế tại TPHCM, mỗi trường sẽ áp dụng phương pháp giảng dạy riêng cho học sinh của trường mình. Chính vì vậy, việc để con học tại trường quốc tế liên cấp sẽ giúp lộ trình học tập của con được ổn định và nhất quán từ cấp này sang cấp khác, nhờ việc theo sát một phương pháp giáo dục nhất định từ nhỏ tới lớn. Việc áp dụng duy nhất một phương pháp giảng dạy cũng giúp học sinh có cơ hội phát huy được hết khả năng tư duy của mình. 

Học sinh tại VAS được học theo một lộ trình nhất quán

>>>Xem thêm: Học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc năm học mới

Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt Úc VAS

VAS là một trong những trường quốc tế liên cấp tốt nhất tại TPHCM. Trường được chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động và trực thuộc hệ thống giáo dục quốc gia. Hiên tại, trường Quốc tế Việt Úc đang giảng dạy cho gần 9.500 học sinh từ hệ mầm non tới trung học phổ thông.

Từ bậc Tiểu học, học sinh đã được tham gia thi xét duyệt đầu vào để  theo học một trong hai lộ trình học tập dưới đây:

  • Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP)
  • Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP)

Từ lớp 9-12, học sinh tại VAS có thêm một lựa chọn là Chương trình thuần túy Quốc tế Cambridge (CIP). Với lộ trình này, học sinh sẽ tập trung hoàn toàn vào kiến thức và phát triển kỹ năng của Chương trình Cambridge bao gồm chương trình Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) và Tú tài Nâng cao AS và A Level; đồng thời trau dồi văn hóa, truyền thống dân tộc với môn Việt Nam học.

Các lộ trình học tập tại VAS được thiết kế tối ưu với chất lượng ổn định xuyên suốt các cấp học

Đặc biệt từ năm học 2020 - 2021, Chương trình thuần túy Quốc tế Cambridge (CIP) sẽ được thay thế bằng Chương trình Quốc tế toàn phần Cambridge (CAP International), nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh về một chương trình học Cambridge chuẩn mực và chất lượng. Với các em học sinh đang theo học lộ trình CIP từ trước thì vẫn sẽ tiếp tục học theo lộ trình này tới hết lớp 12. 

Kết thúc lớp 5, học sinh dự thi lấy chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint của Cơ quan đánh giá giáo dục quốc tế Cambridge (CAIE). Chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn và giúp học sinh dễ dàng chuyển sang các trường Trung học sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Học sinh cũng có thể nhận được chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge YLE (Young Learners English), tương đương với cấp độ A2 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR) được công nhận rộng rãi trên thế giới. 

Lộ trình học tập dựa trên Khung chương trình Cambridge sẽ được kéo dài xuyên suốt cho tới hết bậc trung học phổ thông. Khi học xong lớp 12, học sinh có thể tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ Tú tài quốc tế A level do CAIE cung cấp. Đây được coi là tấm vé thông hành giúp học sinh tự tin ứng tuyển và săn học bổng vào các trường đại học hàng đầu thế giới. 

Không chỉ vậy, với chương trình học Cambridge được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, hầu hết học sinh tại VAS đều trình độ tiếng Anh đạt IELTS 6.0 trở lên. 

Đây cũng chính là những lý do mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con học tại trường quốc tế liên cấp Việt Úc từ bậc mầm non cho đến hết bậc trung học phổ thông. 

>>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3
16/10/2024

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3

Trong thời đại ngày nay, việc học không chỉ dừng lại ở chương trình học chính thức trong lớp học mà còn mở rộng ra các hoạt động ngoại khóa. Các lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3 giúp nâng cao kiến thức đồng thời phát triển kỹ năng sống, rèn luyện tư duy độc lập và khám phá sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, những trải nghiệm này còn đóng góp tích cực vào hồ sơ xin học đại học và mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội. Bài viết này sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của lớp học ngoại khóa và gợi ý 6+ loại hình lớp học nổi bật cho học sinh cấp 3.

Chương trình học ảnh hưởng như thế nào đến học phí trường quốc tế?
14/10/2024

Chương trình học ảnh hưởng như thế nào đến học phí trường quốc tế?

Trong những năm gần đây, các trường quốc tế tại Việt Nam ngày càng được phụ huynh quan tâm và lựa chọn cho con em mình. Tuy nhiên, mức học phí cao của các trường quốc tế vẫn là một trong những mối lo ngại lớn nhất của phụ huynh. Điều gì tạo nên sự khác biệt về học phí giữa các trường? Liệu chương trình học tại các trường quốc tế có ảnh hưởng như thế nào đến chi phí giáo dục? Bài viết dưới đây hãy cùng VAS tìm hiểu chi tiết về các yếu tố tác động đến học phí trường quốc tế, đặc biệt là mối quan hệ giữa chương trình học và chi phí này.

VÒNG CHUNG KẾT – TRAO GIẢI CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT 2024-2025, CẤP HỆ THỐNG VAS
11/10/2024

VÒNG CHUNG KẾT – TRAO GIẢI CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT 2024-2025, CẤP HỆ THỐNG VAS

Ngày 5/10, Vòng Chung kết và Lễ Trao giải cuộc thi Khoa học Kĩ thuật năm học 2024 – 2025 dành cho học sinh Trung học, cấp Hệ thống VAS đã diễn tại cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ. Cùng xem lại hình ảnh của 16 nhóm dự án tại Vòng Chung kết nhé!

123