main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 5 cách giúp trẻ cải thiện trình độ tiếng anh dịp h...

5 cách giúp trẻ cải thiện trình độ tiếng anh dịp hè

1. Khuyến khích trẻ đọc sách bằng tiếng Anh

Đọc là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện khả năng diễn đạt và tiếp thu ngôn ngữ. Chính vì vậy, ba mẹ hãy sắp xếp thời gian đọc sách bằng tiếng Anh vào thời gian biểu cho con trong những ngày hè để giúp trẻ có điều kiện trau dồi ngoại ngữ tốt hơn.

Nếu trẻ không thích đọc hoặc không có thói quen đọc sách, bạn có thể tập dần thói quen này bằng cách cho trẻ lựa chọn nội dung truyện tranh hoặc sách tiếng anh mà trẻ yêu thích đồng thời ba mẹ cũng có thể đồng hành cùng con để giúp con có động lực và tạo thói quen tốt.

Khuyến khích trẻ xem tranh ảnh, sách báo bằng tiếng Anh

Khuyến khích trẻ xem tranh ảnh, sách báo bằng tiếng Anh

2. Thực hành phát âm chuẩn

Phát âm tiếng anh là nền tảng quan trọng mà bất kì người học nào cũng cần nắm vững vì khi giao tiếp, phát âm chuẩn là điều đầu tiên để mọi người đánh giá về khả năng tiếng anh của trẻ và còn là nền tảng để giúp trẻ dễ dàng nghe, nói và hiểu được khi trò chuyện cùng người nước ngoài, Do đó, rèn luyện phát âm chuẩn ngay từ khi còn nhỏ là một trong những việc làm hết sức cần thiết và cần được rèn luyện mỗi ngày.

Giai đoạn đầu học ngoại ngữ, thời điểm mà sự phát âm của trẻ đang hình thành từ việc bắt chước những âm thanh chúng nghe được. Luyện phát âm thông qua các bài hát hoặc các bộ phim hoạt hình mà ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy trên youtube kid với nội dung phù hợp, gần gũi, giúp trẻ bắt chước theo âm điệu một cách tự nhiên nhất. Phương pháp này không chỉ giúp trẻ có hứng thú hơn với môn tiếng anh mà còn cải thiện khả năng nghe, nói và làm quen được với những tình huống giao tiếp đời thường.

3. Vừa chơi vừa học tiếng Anh qua các trò chơi

Tiếp cận việc học ngoại ngữ thông qua các trò chơi là phương pháp học vừa giúp trẻ nâng cao trình độ tiếng anh và giúp tinh thần thư giãn, hứng thú hơn trong quá trình học tập.

Ứng dụng game hoặc các bộ trò chơi xếp hình, ghép chữ với hình ảnh chính là những công cụ tuyệt vời mà cha mẹ có thể sử dụng để hỗ trợ con vừa học vừa chơi.

Học sinh VAS giao tiếp với giáo viên nước ngoài bằng tiếng Anh

Học sinh VAS giao tiếp với giáo viên nước ngoài bằng tiếng Anh

Hãy chọn khung thời gian phù hợp trong ngày để trẻ được giải trí và lựa chọn trò chơi yêu thích của trẻ, ba mẹ cũng có thể thay đổi trò chơi mới mang tính thử thách, bản lĩnh để giúp trẻ phát triển trí não, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho việc học tiếng anh.

4. Tạo môi trường để trẻ luyện tiếng anh

Cũng như ở các trường học quốc gia khác, các bé học tại các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM cũng dành phần lớn thời gian học tập trên trường, vì vậy hè là thời điểm mà trẻ được nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng. Để giúp trẻ vừa chơi nhưng cũng vừa học trong dịp hè, ba mẹ có thể tạo môi trường để trẻ rèn luyện tiếng anh qua nhiều hình thức khác nhau như: Học tiếng anh online tại nhà qua các chương trình đơn giản, dễ hiểu và mang tính giải trí, học tiếng anh ngay tại nhà của mình cùng với ba mẹ…

Trong đó, giao tiếp với trẻ thông qua các câu hỏi, đáp đơn giản hằng ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhất để mở đầu cuộc trò chuyện giữa ba mẹ và con, , trẻ sẽ lắng nghe và lặp lại chính xác những gì ba mẹ nói, nhờ vậy trẻ sẽ tiếp thu nhanh hơn và cải thiện phản xạ tiếng anh.

Ba mẹ có thể lấy tài liệu từ mọi hoạt động, sự vật, sự việc mà mình bắt gặp trong ngày để hỏi trẻ (bằng tiếng Anh). Lưu ý hãy tránh những câu hỏi dạng có/không (yes/no question) vì các câu hỏi này không mở thêm không gian cho trẻ luyện tập. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các câu hỏi mở để khuyến khích trẻ tư duy và phản hồi nhiều hơn.

5. Cho trẻ tham gia các lớp trại hè của trường

Trại hè là sự kết hợp học tập kiến thức và tham gia hoạt động thực tiễn dành cho trẻ thiếu nhi và thanh thiếu niên. Đây là chương trình cực kỳ bổ ích không chỉ trẻ có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời, khám phá thiên nhiên, phát triển các kỹ năng sống và trau dồi thể chất mà còn là dịp để trẻ trau dồi kiến thức và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Trẻ tham gia trại hè tại VAS

Trẻ tham gia trại hè tại VAS

Tại trại hè ở trường tiểu học quốc tế VAS, trẻ có thể tham gia các chương trình phát triển anh ngữ nhằm phát triển toàn diện các kĩ năng tiếng anh trong môi trường thực hành liên tục với các giáo viên bản ngữ. Ngoài ra nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết bằng cách trải nghiệm những chương trình dã ngoại, cắm trại hấp dẫn và bổ ích.

Với 5 cách giúp trẻ cải thiện trình độ tiếng anh dịp hè, VAS hi vọng ba mẹ có thể đồng hành cùng con để có những ngày hè thật bổ ích, giải trí và ý nghĩa. Để tìm hiểu thêm về lộ trình học tập và các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại: www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55

>>>> Xem thêm: 

Có nên xây dựng chương trình hướng nghiệp cho học sinh tiểu học?

Top các kỹ năng sống cho trẻ mầm non và tiểu học tại các trường quốc tế

Bài viết liên quan