main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Bằng A level là gì? Lợi ích của bằng A Level dành...

Bằng A level là gì? Lợi ích của bằng A Level dành cho học sinh trung học

1. Bằng A level là gì?

1.1 Định nghĩa:

Bằng A Level (General Certificate of Education Advanced Level) là bằng tốt nghiệp giáo dục quốc tế được cấp bởi các Cơ quan Giáo dục tại Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland dành cho học sinh trung học độ tuổi từ 16 đến 19 tuổi.

A level chứng chỉ Tú tài Quốc tế Cambridge

A level chứng chỉ Tú tài Quốc tế Cambridge

A Level tạo bước ngoặt và nền móng vững chắc cho học sinh trong việc xét tuyển vào các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước cũng như lựa chọn nghề nghiệp sau này. Được biết, chứng chỉ A Level được công nhận và ưu tiên xét tuyển bởi tất cả các trường đại học tại Anh và các trường, các tổ chức quốc tế ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có các trường đại học top đầu như: Học viện công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford, Đại học Harvard (Mỹ), Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học College London (Anh), Đại học Sydney, Đại học Toronto (Canada), Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne (Úc),...

Học sinh tại VAS nhận bằng A Level

Học sinh tại VAS nhận bằng A Level

1.2 Lợi ích:

- Định hướng học vấn từ sớm:

Khi học chương trình A Level, các em sẽ được tự do lựa chọn các môn học theo sở thích, thế mạnh cũng như định hướng học vấn, nghề nghiệp cá nhân. Do vậy, với những em học sinh còn đang băn khoăn chưa xác định được chuyên ngành mình muốn theo học thì qua quá trình học chương trình A Level, các em cũng có thể khám phá, hiểu rõ hơn về thế mạnh cũng như đam mê của bản thân.

Còn đối với những em học sinh đã định hướng rõ ngành nghề trong tương lai thì chứng chỉ A Level sẽ là “tấm vé thông hành” nhằm tăng tỉ lệ trúng tuyển và nhận học bổng từ các trường đại học mà các em mong muốn. Đồng thời, chương trình A Level cũng sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức căn bản, tạo nền móng vững chắc để các em tự tin, sẵn sàng bước vào môi trường học mới.

- Môi trường học như bậc đại học:

Bản chất của A Level là một chương trình dự bị cho bậc đại học. Khi đăng ký A Level, các em học sinh sẽ được trau dồi những kiến thức nền tảng tương đương năm thứ nhất của chương trình học bậc Cử nhân. Không những thế, trong chương trình A Level tại một số trường, các em còn được trải nghiệm môi trường làm việc thông qua chương trình thực tập tại các doanh nghiệp liên quan tới ngành học.

- Tiết kiệm thời gian học tập:

Các em học sinh có dự định đi du học Anh từ sớm thì sau khi học hết chương trình lớp 10 tại Việt Nam, các em có thể theo học khóa A Level, chỉ cần 2 năm để được xét tuyển vào các trường Đại học tại Anh. Còn nếu các em học hết lớp 12 và muốn vào Đại học tại Anh thì phải trải qua thêm 1 năm dự bị Đại học nữa. Như vậy, chương trình A Level giúp các em học sinh rút ngắn bớt 1 năm học.

- Cải thiện trình độ tiếng Anh:

Một trong những lý do lợi ích khi học A Level là chương trình học này sẽ giúp các em học sinh cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh cực hiệu quả. Trong quá trình học, ngôn ngữ giao tiếp duy nhất mà học sinh sử dụng là tiếng Anh. Kể cả khi học các môn ngoại ngữ khác thì các giáo viên vẫn sẽ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nhờ vậy, học sinh sẽ được rèn luyện phản xạ tiếng Anh tự nhiên. Đồng thời, các em cũng được phát triển các kỹ năng như thuyết trình, phân tích thông tin, lập luận, tư duy phản biện… dựa trên tư duy tiếng Anh nhằm phục vụ cho quá trình học tập và làm việc sau này.

2. Chương trình học bằng A level tại trường trung học Quốc tế Việt Úc (VAS)

Chương trình học A Level tại trường trung học quốc tế Việt Úc (VAS) được chia thành 2 phần kéo dài trong 2 năm. Phần đầu là Advanced Subsidiary (AS Level) dành cho học sinh lớp 11 và phần thứ hai sẽ là A Level dành cho học sinh lớp 12 nhằm nâng cấp trình độ học thuật cho các em.

Học sinh sẽ được chủ động lựa chọn 4 môn chính trong số 10 môn học khác nhau tùy theo ngành học, yêu cầu của trường đại học mà các em mong muốn hoặc định hướng nghề nghiệp cá nhân. Những môn học đó đa dạng và phổ quát, thuộc các lĩnh vực “hot” của xã hội hiện đại như: Toán (bắt buộc), nhóm khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học), nhóm công nghệ (Khoa học máy tính hoặc ICT), nhóm khoa học xã hội (Kinh doanh, Kinh tế, Tìm hiểu các vấn đề toàn cầu hoặc Văn học Anh).

Học sinh được tự chọn học chuyên sâu những môn học thuộc nhiều lĩnh vực

Học sinh được tự chọn học chuyên sâu những môn học thuộc nhiều lĩnh vực

Với chương trình A Level tại trường trung học Quốc tế VAS, các em sẽ có cơ hội được tiếp xúc với công việc từ sớm để có thêm kiến thức thực tiễn về chuyên ngành học của mình. Ngoài ra, học sinh còn được phát triển, trau dồi những nhóm kỹ năng quan trọng của thời đại như: kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, phương pháp trình bày quan điểm và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh phù hợp với các bối cảnh học thuật và cuộc sống ở cấp độ cao hơn. Đây chính là ưu thế của các bạn học sinh theo học bằng A Level tại VAS.

Học sinh tại VAS được trau dồi kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm

Học sinh tại VAS được trau dồi kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm

Sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh sẽ được thi cấp Chứng chỉ Tú tài Quốc tế Cambridge A Level do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp tại trường. Thang điểm tấm bằng A Level sẽ được tính theo điểm thi cuối khóa của năm học cuối và được đánh giá lần lượt theo thứ tự A*, A, B, C, D, E và F.

Trên đây là những lợi ích và giá trị quan trọng của tấm bằng A level mang lại cho các em học sinh trung học. Dù lựa chọn đi du học hay học tập trong nước thì đây cũng là bước đệm quan trọng để học sinh sẵn sàng hội nhập và tiếp cận với nền giáo dục thế giới. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục, trải nghiệm trực tiếp môi trường học tập quốc tế tại VAS, Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Bảng học phí trường song ngữ 2023 - 2024 của VAS

 

Bài viết liên quan