main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Các chương trình ngoại khóa phong phú tại VAS giúp...

Các chương trình ngoại khóa phong phú tại VAS giúp học sinh phát triển toàn diện

Bên cạnh nội dung học tập chính khóa bao gồm chương trình giáo dục quốc tế Cambridge và chương trình quốc gia Việt Nam của Bộ GD&ĐT, VAS luôn đẩy mạnh các chương trình ngoại khóa phong phú để học sinh được phát triển các kỹ năng mềm và theo đuổi đam mê ở những lĩnh vực ngoài học thuật. 

Cùng điểm lại một số hoạt động và cuộc thi ngoài học thuật mà học sinh VAS đã tham giả nửa đầu năm học 2023-2024 nhé.

Chuỗi chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks chủ đề “Trưởng thành vững chãi và hạnh phúc” (Well-becoming: Nurturing Resilience and Happiness): Năm nay, các diễn giả khách mời gồm Helly Tống, Dạ Quyên, Ngân Trần và ông Gilles Mahe – Group CEO của XCL Education đã truyền cảm hứng cho hơn 5,700 VASers từ khối 3-12 phát triển những góc nhìn mới về tư duy và những kỹ năng cần có để trưởng thành vững chãi và hạnh phúc.

A collage of people in different poses

Description automatically generated

Cuộc thi vẽ chủ đề “When I grow up”: Hơn 1.300 tác phẩm dự thi Vòng Loại và 105 tác phẩm dự thi Vòng Chung Kết. Mỗi bức tranh đều chứa đựng những ký ức tuổi thơ trong sáng và ước mơ tương lai tươi đẹp của các VASers. Ban Giám Khảo cũng đã chọn ra 13 tác phẩm nổi bật và phù hợp nhất để đưa vào ấn phẩm lịch năm mới VAS Calendar 2024.

A collage of a young child painting

Description automatically generated

A collage of different pictures of children

Description automatically generated

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng nghệ thuật “VAS’s Got Talent”: Vòng Chung Kết cuộc thi VAS’s Got Talent mùa thứ 8 năm nay là sự tranh tài gay cấn của hơn 200 thí sinh tài năng đến từ 35 tiết mục xuất sắc nhất trên toàn hệ thống. Chương trình đã thu hút hơn 21 nghìn lượt dõi trực tuyến qua livestream được phát trên kênh Facebook fanpage của VAS và sự tham dự cổ vũ trực tiếp của các phụ huynh và học sinh tại cơ sở Sala.

A collage of people in different poses

Description automatically generated

Cuộc thi MC “VASer on the mic”: Mùa đầu tiên của cuộc thi MC đã thu hút sự tham gia của 120 thí sinh tài năng từ khắp các khối lớp Tiểu học đến Trung học trên toàn hệ thống VAS đến với Vòng Chung Kết. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích giúp các thí sinh thể hiện khả năng tư duy logic, sáng tạo, sự tự tin trên sân khấu và kỹ năng giao tiếp trôi chảy bằng Tiếng Việt lẫn Tiếng Anh.

A collage of people holding books and microphones

Description automatically generated

Chương trình VASers Vì Cộng Đồng (VAS Community Programe): Học kỳ 1 vừa qua, 24 nhóm dự án nổi bật đến từ tất cả các cơ sở VAS đã cùng trình bày ý tưởng cũng như kế hoạch thực hiện để kêu gọi vốn từ Ban Tổ Chức cho dự án của mình. Trong đó, 3 dự án nổi bật nhất đã nhận được tổng số vốn cấp lên đến 60.000.000 VNĐ. Chương trình không chỉ là nơi học sinh đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội, mà còn giúp các em rèn luyện và trau dồi nhiều kỹ năng phát triển bản thân như: tư duy sáng tạo, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, trình bày và thuyết phục, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…

A group of people in uniform

Description automatically generated

Qua học kỳ 2, các VASers sẽ tiếp tục được tham gia nhiều hoạt động thú vị và bổ ích để trau dồi thêm tư duy và kỹ năng sống, cũng như phát triển những năng khiếu của riêng mình.

Bài viết liên quan

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT.

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai

Trong một tháng qua, tất cả các giáo viên và học sinh khối Mầm non cơ sở Ba Tháng Hai đã cùng tham gia dự án “I can do it – Con làm được”, được triển khai tại cơ sở. Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các bé rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và trình diễn bằng tiếng Anh trước tập thể, đồng thời giúp các bé phát triển các kỹ năng tạo hình, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và quan trọng hơn là bồi dưỡng lòng nhân ái, dạy các bé biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

123