main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chế độ dinh dưỡng từ những bữa ăn ngon tại VAS - T...

Chế độ dinh dưỡng từ những bữa ăn ngon tại VAS - Trường Mầm non Quốc tế tại TPHCM

I - Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng với sự phát triển của trẻ

1. Sự phát triển toàn diện của trẻ

Theo nghiên cứu, chỉ số IQ của trẻ có mối liên quan chặt chẽ với nguồn dinh dưỡng mà trẻ hấp thụ trong những năm tháng đầu đời. Cụ thể, một nghiên cứu đã được thực hiện vào năm 2010 và được công bố trên tạp chí The Journal of Nutrition đã chỉ ra rằng nhóm trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ có khả năng học hỏi kém hơn so với nhóm trẻ được nuôi dưỡng trong chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ. Do đó, bên cạnh việc bổ sung kiến thức, ba mẹ và nhà trường cũng cần có kế hoạch chăm sóc hợp lý để trẻ được hưởng một chế độ dinh dưỡng chất lượng nhất, nhằm giúp trẻ phát triển tối đa về mặt thể chất, trí tuệ, đồng thời hình thành nên văn hoá ăn uống tốt cho các bé những năm sau này.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ

2. Ảnh hưởng đến chỉ số EQ và tính cách

Dinh dưỡng không chỉ tác động đến sự phát triển của trí tuệ, não bộ, thể chất mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số EQ của mỗi trẻ. Nếu bé bị thiếu dinh dưỡng từ nhỏ thì sẽ có nhiều nguy cơ mắc những chứng như lo âu, tự kỷ, trầm cảm,... Thậm chí, tính cách của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được hưởng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong hai năm đầu đời. Theo đó, nếu trẻ thiếu chất sẽ thường trở nên ít hoạt động, không hoạt bát, nhút nhát, ngại giao tiếp và thường sẽ không thể chia sẻ với người khác.

3. Yếu tố giúp trẻ thông minh

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với những trẻ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong suốt quá trình phát triển thai nhi và ở giai đoạn những năm đầu đời thường có chỉ số IQ cao hơn. Với những trẻ bị thiếu dinh dưỡng, cụ thế là thiếu sắt sẽ có nguy cơ bị giảm nhận thức và thành tích học tập kém trong những năm đi học. Ngoài ra, khoa học cũng đã chứng minh rằng với những trẻ được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ sẽ có xu hướng thích vận động, ham học hỏi, có khả năng tương tác xã hội và có nhận thức tốt hơn.

Tuy nhiên, không phải cứ “nhồi nhét" thức ăn sẽ khiến trẻ trở nên thông minh hơn mà cần có một chế độ ăn uống khoa học. Theo đó, nếu ăn quá nhiều thịt thì trí thông minh của trẻ cũng sẽ bị giảm. Cụ thể, một nghiên cứu của trường Đại học Southampton đã đúc kết rằng, với những người ăn cơm với lượng thịt nhiều thì chỉ số IQ sẽ chỉ cao hơn so với lúc nhỏ là 15%, còn với những người có chế độ ăn uống cân bằng (có sự xen kẽ với rau xanh) thì chỉ số IQ sẽ tăng 38%.

Bên cạnh đó, nếu trẻ không ăn sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh, bởi bữa sáng chính là lúc cung cấp protein, các vitamin, nguyên tố vi lượng, carbohydrate cho não bộ. Một nghiên cứu tại bệnh viện Alexandra Singapore đã cho thấy những trẻ không ăn sáng bên cạnh kết quả học tập kém còn có phản ứng trí não chậm chạp hơn nhiều.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học giúp trẻ phát triển IQ

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học giúp trẻ phát triển IQ

4. Tăng sức đề kháng cho trẻ

Những em bé ở cùng một độ tuổi với môi trường sống và điều kiện chăm sóc như nhau, khi đối diện với những tác động bên ngoài như thay đổi thời tiết, ốm đau,... sẽ có những phản ứng khác nhau. Đó là do sự khác biệt trong hệ thống miễn dịch của mỗi trẻ. Những trẻ hay ốm và dễ mắc các bệnh về hô hấp thường có hệ thống miễn dịch yếu và một chế độ dinh dưỡng chưa thực sự tốt.

Vì vậy, để hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho bé, ba mẹ cần kết hợp những biện pháp chăm sóc, phòng bệnh với một chế độ dinh dưỡng hằng ngày tốt nhất. Theo đó, trẻ cần được bổ sung nước vừa đủ mỗi ngày nhằm tăng cường trao đổi chất cho trẻ. Trong các bữa ăn thường ngày, trẻ cần được bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, cua, tôm, ngũ cốc,... Các thực phẩm chứa oxy hoá tốt cho hệ miễn dịch như cá,... Bên cạnh đó các loại trái cây, khoai lang cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho việc tăng sức đề kháng cho trẻ.

II - VAS - ngôi trường Mầm non Quốc tế tại TPHCM sở hữu những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng

Tại VAS nhằm giúp học sinh có thể phát triển toàn diện về thể chất, tâm hồn, trí tuệ bên cạnh nền tảng học thuật vững chắc, VAS còn luôn chú trọng đến chất lượng của các bữa ăn. Thực đơn mỗi ngày của VAS luôn được đổi mới và thiết kế khoa học để đảm bảo các em có một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, lành mạnh. Các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và cân bằng dinh dưỡng được VAS thực hiện nghiêm túc, kỹ lường. Trường Mầm non Quốc tế tại TPHCM - VAS luôn kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc của nguyên vật liệu khi được đưa đến. Quá trình nhập hàng, bảo quản, sơ chế, nấu món ăn, vận chuyển, phục vụ đều được VAS thực hiện theo quy trình khép kín, đảm bảo sạch sẽ và an toàn tuyệt đối. Cụ thể:

- Nguồn nguyên liệu đầu vào luôn được VAS đảm bảo số lượng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, trạng thái cảm quan, các chỉ tiêu hoá lý,... và đều được cung cấp bởi những đại lý uy tín hàng đầu thị trường

- Nguyên liệu trải qua nhiều bước sơ chế nghiêm ngặt nhằm loại bỏ tạp chất, vi khuẩn xấu.

- Các món ăn đều được đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp chế biến khéo léo, nói không với những gia vị không tốt như mì chính,... thực phẩm đóng gói sẵn như xúc xích, mì tôm,...

- Thực đơn được xây dựng tuân theo tỷ lệ chuẩn: Bữa trưa chiếm 30 - 35%, bữa chiều chiếm 25 - 30%, bữa phụ chiếm ½ bữa chính

- Thực đơn được xây dựng theo mỗi tuần nhằm kiểm soát dinh dưỡng cũng như kịp thời thay đổi nếu cần

- Thức ăn sau khi nấu chín sẽ được lấy mẫu và lưu mẫu theo quy định.

- Phòng bếp được trang bị quạt chắn gió cùng đèn bẫy côn trùng nhằm ngăn chặn sự “góp mặt" của côn trùng trong quá trình chế biến, phục vụ

- Dụng cụ ăn uống luôn được kiểm tra hằng ngày bằng máy đo ATP (Thiết bị kiểm tra vệ sinh bề mặt tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm)

- Toàn bộ khuôn viên của phòng bếp sẽ được diệt khuẩn bằng đèn UV sau mỗi lần vận hành.

VAS - nơi học sinh được thưởng thức các bữa ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon mỗi ngày

Không chỉ đảm bảo về độ sạch sẽ, hợp vệ sinh của các món ăn, VAS còn có kế hoạch giáo dục cho các em học sinh về những kiến thức liên quan đến thực phẩm cũng như văn hoá ăn uống tốt đẹp thông qua những hoạt động như:

- “Đèn thực phẩm" - Khuyến khích các em học sinh chỉ ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời hạn chế những thực phẩm có hại cho cơ thể

- Thực đơn đặc biệt sẽ được phục vụ hàng tháng để các em có dịp khám phá ẩm thực đặc sắc của từng vùng miền, quốc gia khác nhau.

- Những lớp dạy học nấu ăn được tổ chức thường xuyên giúp các em nâng cao hiểu biết của mình về thực phẩm cũng như trau dồi thêm kỹ năng sống bổ ích

- Đội quản lý thực phẩm của mỗi cơ sở đều được đào tạo định kỳ để bổ sung kiến thức mới về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

Những lớp học nấu ăn giúp các bé có thêm kiến thức về ẩm thực

Những lớp học nấu ăn giúp các bé có thêm kiến thức về ẩm thực

Với sự đầu tư về ẩm thực của VAS, có thể thấy ngôi trường Mầm non Quốc tế tại TPHCM này không chỉ nâng bước các em vươn đến một nền tri thức tiến bộ mà còn là ngôi nhà thứ 2, nơi các em được tận hưởng những bữa ăn ngon, bổ dưỡng, lành mạnh. Hãy liên hệ ngay với VAS để tham khảo thực đơn mỗi ngày của các bé cũng như tìm hiểu về lộ trình, học phí cùng các chương trình ưu đãi khi nhập học nhé!

>>> Xem thêm: Danh sách các trường trung học quốc tế Việt Úc (VAS)

Bài viết liên quan

4 phương pháp giáo dục giới tính cho trẻ mà bố mẹ nên biết
16/09/2024

4 phương pháp giáo dục giới tính cho trẻ mà bố mẹ nên biết

Giáo dục giới tính là một phần quan trọng trong hành trình trưởng thành của trẻ. Trang bị kiến thức về giới tính không chỉ giúp trẻ hiểu rõ về cơ thể mình mà còn giúp bảo vệ bản thân trước những nguy cơ từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, giáo dục về giới tính là một chủ đề nhạy cảm và đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế từ phía phụ huynh. Bài viết dưới đây, hãy cùng VAS tìm hiểu 4 phương pháp giáo dục giới tính cho trẻ mà bố mẹ nên biết.

Vì sao nên lựa chọn trường quốc tế thay vì đi du học?
13/09/2024

Vì sao nên lựa chọn trường quốc tế thay vì đi du học?

Ngày nay, nhiều phụ huynh đứng trước quyết định khó khăn giữa việc lựa chọn học tập tại trường quốc tế trong nước hay du học nước ngoài. Mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và thách thức riêng. Việc chọn lựa đúng đắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai học tập và phát triển của học sinh. Bài viết dưới đây hãy cùng VAS tìm hiểu lý do tại sao nên chọn trường quốc tế và tham khảo học phí trường quốc tế tại Việt Nam

3 cách giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non
09/09/2024

3 cách giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Trong giai đoạn đầu đời, trẻ mầm non như những tờ giấy trắng, mỗi trải nghiệm, mỗi kỹ năng học được đều góp phần tạo nên bức tranh cuộc sống của trẻ sau này. Việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non không chỉ giúp các em hình thành những thói quen tốt mà còn trang bị cho trẻ khả năng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Bài viết dưới đây hãy cùng VAS làm rõ những bí quyết giúp nuôi dưỡng và phát triển kỹ năng sống cho trẻ mầm non.

123