main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chia sẻ của Trương Quang Phước – cựu Vasers đạt “T...

Chia sẻ của Trương Quang Phước – cựu Vasers đạt “Top in Việt Nam” 2022 – khi trở về thăm trường

Nhắc đến cái tên Trương Quang Phước, ấn tượng mà thầy cô, bạn bè tại cơ sở VAS Garden Hills nghĩ đến là thành tích học tập “siêu đỉnh” của anh chàng. Gắn bó với VAS từ năm lớp 1 đến năm lớp 11, Phước từng xuất sắc đạt danh hiệu “Top in Vietnam” với số điểm 99/100 môn Toán, kỳ thi IGCSE 2022. Cựu VASers cũng giành được suất học bổng trị giá 25.300 USD/4 năm để theo học Cử nhân ngành Toán học tại Đại học Edinburgh (Vương quốc Anh) – ngôi trường đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng những trường Đại học tốt nhất thế giới năm 2023 theo QS.

Nhân dịp nghỉ hè, Phước cùng mẹ đã trở về thăm mái trường VAS Garden Hills và gặp lại các thầy cô, những người đã đồng hành cùng em trong suốt chặng hành trình. Buổi gặp gỡ và chào đón em diễn ra ấm áp và xúc động. “Trở về trường, mình thấy vừa thân quen vừa bồi hồi. Mình đã gắn bó với Garden Hills 6 năm nên nơi đây đầy ắp những kỷ niệm của mình”, Phước chia sẻ.

Dù vừa bước vào năm đầu tiên Đại học nhưng cựu VASers đã nhanh chóng hoà nhập được với môi trường học tập tại Anh và đạt những thành tích nhất định. Phước đã được trao học bổng Edinburgh Vacations Scholarships cho dự án nghiên cứu Toán học của mình trong 6 tuần hè 2023, với tổng trị giá 2,200 USD. “Môi trường Đại học đòi hỏi khả năng tự nghiên cứu, tìm tòi, tham gia nhiều buổi workshop và thảo luận nhóm hơn so với trước, nhưng may mắn là mình thích ứng khá nhanh.” Phước cho biết.

Nhắn nhủ đến các VASers đang theo đuổi con đường du học, Phước chia sẻ: “Để thực hiện ước mơ thì điều quan trọng nhất mình nghĩ là sự nỗ lực không ngừng cho điều mình đam mê. Và đặc biệt là hãy luôn tận hưởng hành trình đó nhé!”

Bài viết liên quan