main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại VAS – hành tr...

Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại VAS – hành trang nâng bước VASers vào đời



Thông qua các hoạt động đa dạng, ở các giai đoạn học tập khác nhau, chương trình tư vấn hướng nghiệp sẽ giúp học sinh VAS từ khối 8 đến 12 khám phá bản thân về tính cách nghề nghiệp, bao gồm việc lập kế hoạch rõ ràng, và có các bước chuẩn bị chỉn chu cho quá trình ứng tuyển vào bậc đại học.

Học sinh khối lớp 8 sẽ hoàn thành bảng khảo sát sơ bộ về tính cách nghề nghiệp trước khi được giải thích các mã khảo sát, bàn luận về phương diện tính cách và được chia sẻ những ý niệm đầu tiên về định hướng nghề nghiệp. Ở các năm tiếp theo ở lớp 10, 11 và 12, các em sẽ được lần lượt gặp gỡ chuyên viên tư vấn để cập nhật kế hoạch của mình làm tiền đề cho các bước phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Theo khuôn khổ hoạt động của chương trình, tháng 9 này, các bạn VASers khối 12 sẽ có buổi tư vấn trực tiếp (1 thầy và 1 trò) với thầy Quan Minh Dũng - Quản lý học vụ, Phụ trách Tư vấn tâm lý hướng nghiệp của VAS và được thầy tư vấn, giải đáp tận tình nhằm trang bị cho các bạn học sinh cuối cấp những hiểu biết và kỹ  năng cần thiết để đưa ra những lựa chọn phù hợp về ngành học ở bậc đại học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sau buổi tư vấn hướng nghiệp này, các bạn học sinh có thể đặt lịch gặp để được thầy “gỡ rối”, hỗ trợ thêm trong việc chọn trường.



Đồng thời, trong ngày 14/09 và ngày 27/10, toàn bộ học sinh VAS từ khối 10 đến khối 12 còn có cơ hội tham gia Hội thảo du học từ đại diện của 51 trường Đại học hàng đầu đến từ các quốc gia như: Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore… và 3 trường Đại học tại Việt Nam. Hội thảo giúp các em tìm hiểu sâu hơn về các trường đại học, thông tin về quy chế tuyển sinh Đại học cho từng nhóm ngành để lập kế hoạch học tập phù hợp.

Nhà trường tin rằng chương trình giáo dục chuyên sâu và lộ trình hướng nghiệp được đầu tư, định hướng rõ ràng ngay từ cấp trung học cơ sở sẽ là hành trang vững chắc đưa các VASers vào đời và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Bài viết liên quan

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3
16/10/2024

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3

Trong thời đại ngày nay, việc học không chỉ dừng lại ở chương trình học chính thức trong lớp học mà còn mở rộng ra các hoạt động ngoại khóa. Các lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3 giúp nâng cao kiến thức đồng thời phát triển kỹ năng sống, rèn luyện tư duy độc lập và khám phá sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, những trải nghiệm này còn đóng góp tích cực vào hồ sơ xin học đại học và mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội. Bài viết này sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của lớp học ngoại khóa và gợi ý 6+ loại hình lớp học nổi bật cho học sinh cấp 3.

Chương trình học ảnh hưởng như thế nào đến học phí trường quốc tế?
14/10/2024

Chương trình học ảnh hưởng như thế nào đến học phí trường quốc tế?

Trong những năm gần đây, các trường quốc tế tại Việt Nam ngày càng được phụ huynh quan tâm và lựa chọn cho con em mình. Tuy nhiên, mức học phí cao của các trường quốc tế vẫn là một trong những mối lo ngại lớn nhất của phụ huynh. Điều gì tạo nên sự khác biệt về học phí giữa các trường? Liệu chương trình học tại các trường quốc tế có ảnh hưởng như thế nào đến chi phí giáo dục? Bài viết dưới đây hãy cùng VAS tìm hiểu chi tiết về các yếu tố tác động đến học phí trường quốc tế, đặc biệt là mối quan hệ giữa chương trình học và chi phí này.

VÒNG CHUNG KẾT – TRAO GIẢI CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT 2024-2025, CẤP HỆ THỐNG VAS
11/10/2024

VÒNG CHUNG KẾT – TRAO GIẢI CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT 2024-2025, CẤP HỆ THỐNG VAS

Ngày 5/10, Vòng Chung kết và Lễ Trao giải cuộc thi Khoa học Kĩ thuật năm học 2024 – 2025 dành cho học sinh Trung học, cấp Hệ thống VAS đã diễn tại cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ. Cùng xem lại hình ảnh của 16 nhóm dự án tại Vòng Chung kết nhé!

123