main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Giáo dục mầm non là gì? Trẻ học được gì với chương...

Giáo dục mầm non là gì? Trẻ học được gì với chương trình giáo dục mầm non song ngữ tại VAS

Khái niệm  và mục tiêu của giáo dục mầm non

Giáo dục Mầm non là gì? Theo nhận định chung từ các đơn vị giáo dục, giáo dục mầm non hay còn gọi là giáo dục trẻ nhỏ, là khái niệm dùng để chỉ giáo dục trong những năm đầu đời, từ sơ sinh đến 6 tuổi, một trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời con người.

Mỗi trẻ em được sinh ra với sự khác nhau về khả năng tiếp thu, hệ thống cảm nhận và giác quan, yếu tố thế chất, tình cảm xã hội. Vì vây,  ngay từ bậc giáo dục mầm non, trẻ cần được đặt vào vị trí trung tâm của các hoạt động giáo dục để đưa ra các phương pháp tiếp cận và rèn luyện phù hợp với những đặc điểm riêng của trẻ. Như vậy, trẻ sẽ xây dựng được nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài cũng như phát huy được những tiềm năng riêng của bản thân.

Đồng thời, giáo dục Mầm non cũng là giai đoạn sẽ chuẩn bị cho trẻ các kỹ năng căn bản đầu đời như: kỹ năng giao tiếp và nền tảng ngôn ngữ để thể hiện bản thân rõ ràng, tính tự lập và tự giác. Đồng thời, mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ và thẩm mỹ, hình thành những nhân cách đầu tiên, chuẩn bị cho trẻ bước vào lớp 1, phát triển các kỹ  năng quan trọng cho trẻ để khơi dậy và phát huy tối đa các tài năng tiềm ẩn, tạo nền tảng cho việc học tập ở mọi cấp độ, học tập sau này và học tập suốt đời.

Chương trình ngoại khóa của học sinh VAS

Chương trình ngoại khóa của học sinh VAS

Mục tiêu giáo dục mầm non

Để trẻ được phát triển toàn diện từ thể chất, trí não đến nhận thức về tình cảm. VAS tập trung xây dựng 4 nhóm kỹ năng cần thiết cho trẻ với Chương trình Mầm non song ngữ

 

  • Phát triển ngôn ngữ: Trẻ sẽ làm quen với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh thông qua các hoạt động học tập vui nhộn như kể chuyện, đóng kịch và các trò chơi tương tác. Ngoài ra với 10-20 buổi học tiếng Anh mỗi tuần sẽ giúp trẻ phát triển tốc độ phản ứng với ngôn ngữ và phát triển ngữ âm tự nhiên ngay từ những năm đầu đời.
  • Khả năng tư duy: Lên lớp lá trẻ sẽ được làm quen với các khái niệm đầu tiên về toán học, khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Các bài học trong VAS được thiết kế dưới dạng trò chơi, các thí nghiệm khoa học, tương tác với các thiết bị điện tử,… khơi dậy hứng thú, trí tò mò và sự tập trung phát triển tư duy của trẻ.
  • Phát triển hiểu biết về thế giới: Các bài học cơ bản về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc bản thân, bảo vệ bản thân, quản lý cảm xúc,… Được rèn luyện khéo léo trong các chương trình và hoạt động ngoài trời để giúp trẻ hình thành và kiểm soát trong cuộc sống và học tập.
  • Phát triển sức khỏe: VAS đảm bảo cho trẻ dành thời gian mỗi ngày cho các bài tập thể dục, thông qua các bài thể dục buổi sáng, các trò chơi vận động với dụng cụ, học bơi, học xe đạp, kéo co,… Tăng sức bền, kích thích tăng trưởng chiều cao và độ cứng cáp.
  • Rèn luyện kỹ năng sống: Từ khi học mẫu giáo tại VAS, các con đã được học các kỹ năng cơ bản về cư xử, tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, quản lý cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, ... để phát triển phẩm chất và hình thành lòng tự trọng, độc lập, tự chủ trong cuộc sống và học tập.

Học sinh VAS được trang bị kiến thức công nghệ thông tin từ bậc mầm non

Học sinh VAS được trang bị kiến thức công nghệ thông tin từ bậc mầm non

Để đáp ứng các nhu cầu trong quá trình giảng dạy, bên cạnh có một đội ngũ giáo viên có chuyên môn, được tuyển chọn qua quy trình tuyển dụng gắt gao. VAS còn chú trọng đến cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học như:

Tất cả lớp học đều được trang bị màn hình, máy chiếu hoặc bảng thông minh, bảng tương tác phục vụ học tập chủ động, đường truyền internet tốc độ cao hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tiếp cận với công nghệ thông tin một cách chủ động và hăng say. Hệ thống phòng chức năng như âm nhạc, hội họa, nhà thi đấu, hồ bơi, sân bóng được trang bị các thiết bị thí nghiệm nhập khẩu từ Anh Quốc, là môi trường lý tưởng để các VASers tự do nghiên cứu, khám phá và biến ý tưởng thành hiện thực bằng cách áp dụng kiến ​​thức của mình. Không gian học thoáng mát với kiến ​​trúc xanh thân thiện với môi trường tạo cho các bé tâm lý thoải mái và gần gũi mỗi khi đến trường.

Trên đây là thông tin khái niệm giáo dục cũng như giáo mục tiêu giáo dục mầm non ở các trường mẫu giáo trên cả nước. Bên cạnh đó phụ huynh có thể tham khảo về chương trình học mầm non của trường quốc tế Việt Úc (VAS). Ba mẹ có thể đăng ký tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục hiện đại và tham quan trải nghiệm trực tiếp trường mầm non song ngữ VAS tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55 

>>>>Xem thêm: Trường mầm non song ngữ - nơi trẻ xây dựng tương lai

Bài viết liên quan

11 vấn đề thường gặp phải khi dạy kỹ năng sống cho trẻ 3 tuổi
24/10/2024

11 vấn đề thường gặp phải khi dạy kỹ năng sống cho trẻ 3 tuổi

Dạy kỹ năng sống cho trẻ 3 tuổi là một quá trình quan trọng, giúp trẻ hình thành các thói quen tốt và phát triển tư duy xã hội. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh và giáo viên gặp phải những khó khăn trong quá trình này. Trẻ ở độ tuổi này thường gặp nhiều vấn đề trong việc tiếp thu và thực hành kỹ năng sống. Bài viết dưới đây, hãy cùng VAS tìm hiểu 11 vấn đề phổ biến mà trẻ 3 tuổi thường gặp phải và cách khắc phục hiệu quả.

Phương pháp giúp phát triển thể chất cho trẻ mầm non
21/10/2024

Phương pháp giúp phát triển thể chất cho trẻ mầm non

Phát triển thể chất cho trẻ mầm non là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quá trình nuôi dạy và giáo dục trẻ. Đây là yếu tố quan trọng để giúp trẻ có được nền tảng sức khỏe vững chắc, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, cảm xúc và các kỹ năng xã hội của trẻ. Hãy cùng VAS tìm hiểu về những lợi ích cũng như các phương pháp phát triển thể chất cho trẻ qua bài viết dưới đây.

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3
16/10/2024

6+ lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3

Trong thời đại ngày nay, việc học không chỉ dừng lại ở chương trình học chính thức trong lớp học mà còn mở rộng ra các hoạt động ngoại khóa. Các lớp học ngoại khóa dành cho học sinh cấp 3 giúp nâng cao kiến thức đồng thời phát triển kỹ năng sống, rèn luyện tư duy độc lập và khám phá sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, những trải nghiệm này còn đóng góp tích cực vào hồ sơ xin học đại học và mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội. Bài viết này sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của lớp học ngoại khóa và gợi ý 6+ loại hình lớp học nổi bật cho học sinh cấp 3.

123