main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Nâng cao kỹ năng sống cho trẻ mầm non tại trại hè...

Nâng cao kỹ năng sống cho trẻ mầm non tại trại hè quốc tế

Trại hè quốc tế là cụm từ được nhiều phụ huynh và học sinh săn đón trong những năm trở lại đây. Vậy ngoài việc nâng cao kỹ năng sống cho trẻ mầm non và các lứa tuổi khác, trại hè quốc tế còn có những điểm thú vị nào khác thu hút sự quan tâm của Quý phụ huynh, học sinh? Hãy cùng trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS khám phá qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Có nên cho bé tham gia trại hè quốc tế?

Trại hè quốc tế là chương trình được nhiều trường quốc tế tổ chức ngắn hạn cho học sinh nhằm giúp các em có cơ hội giải trí, học tập và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết. Ngoài ra, trại hè quốc tế còn mang đến nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ cũng như có tầm ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của các em sau này. Tuy nhiên, để giúp phụ huynh trả lời câu hỏi: có nên cho bé tham gia trại hè quốc tế hay không cần phải cân nhắc các yếu tố như:

  • Mục tiêu: nếu ba mẹ đặt mục tiêu giúp trẻ phát triển nhân sinh quan, kiến thức, kỹ năng sống… và những điều hữu ích khác thì trại hè quốc tế là chương trình phù hợp cho các em.
  • Yếu tố tài chính: tìm hiểu chi phí tham gia trại hè quốc tế để đánh giá và cân nhắc khả năng tài chính của gia đình.
  • Sự an toàn cho trẻ: cân nhắc và xem xét mức độ an toàn cũng như khả năng quản lý rủi ro của trại hè. Đảm bảo giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để xử lý các tình huống ở trẻ. Một số trại hè quốc tế hiện nay còn được cấp chứng chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Các hoạt động tại trại hè phải đảm bảo sự an toàn cho trẻ

Các hoạt động tại trại hè phải đảm bảo sự an toàn cho trẻ

  • Thời gian sinh hoạt: tham khảo lịch trình và thời gian trong trại hè tại trường mầm non quốc tế ở thủ đức của bé nhằm đảm bảo trẻ được tham gia đầy đủ các hoạt động nhưng không gây ảnh hưởng sức khỏe hay gây căng thẳng cho trẻ.
  • Mong muốn của bé: kể cho trẻ nghe về các hoạt động vui chơi ở trại hè và hỏi ý kiến bé có muốn tham gia cùng các bạn hay không. Khi trẻ yêu thích một điều gì đó, các em sẽ dễ hòa nhập và yêu thích trong việc khám phá. Đồng thời đây cũng là cách ba mẹ dạy trẻ về sự tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.

2. Những lợi ích mà trại hè quốc tế mang đến cho trẻ mầm non

  • Mở rộng nhận thức về thế giới xung quanh: trẻ được tìm hiểu văn hóa, thói quen sinh hoạt và lối sống của nhiều bạn khác nhau. Mở rộng sự tương tác và các mối quan hệ với bạn bè từ các nước. Qua đó, trẻ sẽ có thêm nhận thức mới về các vấn đề khác nhau trong cuộc sống, mở rộng thế giới quan và phát triển tư duy đa chiều hơn.
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp: trong môi trường trại hè sinh hoạt tập thể, trẻ sẽ được tiếp xúc rất nhiều bạn đồng trang lứa. Vì vậy mà các em sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua việc trò chuyện, hợp tác và làm việc cùng nhau. Đặc biệt là các em sẽ được phát triển ngoại ngữ khi giao tiếp với bạn bè quốc tế.

Các hoạt động mang tính tập thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp

Các hoạt động mang tính tập thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp

  • Xây dựng niềm tự hào dân tộc: sự hòa quyện từ các nền văn hóa khác nhau trong trại hè quốc tế, giúp các em hiểu và trân trọng giá trị dân tộc Việt Nam hơn. Đồng thời, có thêm cơ hội giao lưu và học hỏi văn hóa ở các nước bạn.
  • Khám phá và học hỏi những điều mới: nhiều hoạt động đa lĩnh vực như: thể thao, nghệ thuật, công nghệ, ngoại ngữ… sẽ được lồng ghép trong các trò chơi thực hành ở trại hè quốc tế. Nhờ đó mà giúp học sinh mở rộng kiến thức và kỹ năng một cách toàn diện.
  • Độc lập và tự tin hơn: trẻ phải tự chăm sóc, tổ chức và sắp xếp mọi thứ hàng ngày theo đúng thời gian quy định để kịp sinh hoạt chung. Chính điều này đã giúp các em học thêm kỹ năng tự lập và quản lý thời gian cũng như tự tin hơn sau khi kết thúc chương trình.
  • Khám phá sở thích và phát triển đam mê: nhờ các trò chơi đa lĩnh vực trong trại hè mà trẻ được tự do vui chơi, thể hiện đam mê và tài năng trong một số lĩnh vực nhất định. Qua đó, nhà trường cũng sẽ kịp thời phát hiện và ươm mầm những tài năng nhí cho đất nước trong tương lai.

3. Top 5 kỹ năng sống trẻ mầm non sẽ được rèn luyện tại trại hè quốc tế

  • Kỹ năng ứng xử: giao tiếp ứng xử là kỹ năng trẻ phải vận dụng hàng ngày trong trại hè để hòa mình trong không khí sinh hoạt tập thể. Thông qua chương trình này, trẻ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều từ giao tiếp ứng xử cho đến các kỹ năng quan trọng khác.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: các trò chơi, hoạt động trong trại hè tại trường mầm non quốc tế ở thủ đức thường mang tính tập thể để các em học cách làm việc nhóm, gắn kết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: thông qua làm việc nhóm, các em sẽ học được kỹ năng xử lý tình huống nhờ vào quá trình thu thập thông tin, đánh giá và đưa ra cách xử lý.

Trẻ phát triển tư duy tự lập thông qua các tình huống và dự án của trại hè

Trẻ phát triển tư duy tự lập thông qua các tình huống và dự án của trại hè

  • Kỹ năng tự chăm sóc bản thân: Đây là kỹ năng cần thiết đối với trẻ nhỏ nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Khi bước ra khỏi vùng an toàn của ba mẹ, trẻ sẽ có cơ hội tự lập, tự chăm sóc dễ dàng hơn, nhất là trong các việc cá nhân hàng ngày như: vệ sinh thân thể, dọn dẹp đồ chơi, sắp xếp quần áo… Do đó mà các em sẽ biết tự giác hơn.
  • Kỹ năng phòng tránh nguy hiểm: ngoài kỹ năng sống và kỹ năng học thuật, trẻ còn được giáo viên hướng dẫn kỹ năng sinh tồn như: nhận biết và phòng tránh nguy hiểm, cách xử lý các tình huống bất ngờ trong các địa hình khác nhau… Những kiến thức thực tế trong suốt chuyến đi sẽ là hành trang cho các em sau này.

4. Trại hè quốc tế tại trường mầm non quốc tế quận Thủ Đức VAS 

Hàng năm, trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS đều tổ chức chương trình trại hè quốc tế cho học sinh mẫu giáo và các cấp. Đây cũng là một trong những chương trình hè được nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ háo hức đón chờ. Bởi ngoài kiến thức trong sách vở, trại hè quốc tế còn là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng và phát triển một cách toàn diện thông qua những hoạt động bổ ích.

Bên cạnh các trải nghiệm độc đáo, thú vị còn có các hoạt động vui chơi chiếm 65% tổng số thời gian các em tham gia trại hè. Trại hè quốc tế dành cho trẻ mầm non còn được tích hợp phương pháp STEAM trong các lĩnh vực như:

  • Khoa học: Làm quen với các khái niệm cơ bản về khoa học.
  • Công nghệ: Tìm hiểu về thế giới số.
  • Nghệ thuật: Làm quen kỹ thuật và chất liệu đa dạng trong nghệ thuật.
  • Kỹ thuật: Bước vào thế giới kỹ thuật và tư duy thiết kế.
  • Toán học: Phát triển tư duy toán học.

Trẻ được tham quan nhiều địa điểm thú vị trong thời gian tham gia trại hè

Trẻ được tham quan nhiều địa điểm thú vị trong thời gian tham gia trại hè

Hơn nữa, các em còn được tham gia các chuyến dã ngoại trải nghiệm tại các địa điểm như:

  • Snow Town: trải nghiệm vui chơi với tuyết như ở châu Âu
  • Trải nghiệm làm gốm sứ Bát Tràng: khơi nguồn nghệ thuật sáng tạo cho trẻ nhỏ
  • Vui chơi tại TiniWorld: thỏa thích giải trí cùng các trò chơi đa dạng như nhà cát, Lego, babybox…

Với vô vàn những hoạt động vui chơi, giải trí và sáng tạo tại trại hè quốc tế giúp trẻ áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. Đồng thời, trẻ còn học được cách tư duy giải quyết vấn đề một cách hiệu quả cùng với các kỹ năng khác như: giao tiếp, làm việc nhóm, tự tin, sẻ chia cùng đồng đội…

Trại hè tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức VAS mang lại tuổi thơ đáng nhớ cho các em

Trại hè tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức VAS mang lại tuổi thơ đáng nhớ cho các em

Trại hè quốc tế sẽ là nơi lưu giữ những ký ức tuổi thơ đáng nhớ trong mỗi học sinh. Không chỉ được thỏa sức tò mò khám phá, các em còn được tự do sáng tạo để thỏa lòng đam mê trong nhiều lĩnh vực. Đây cũng là hành trình trẻ tự khám phá bản thân và thế giới xung quanh. Hơn nữa là “chìa khóa” để mở ra tiềm năng vốn có bên trong của các em và cũng là cách để nhà trường ươm mầm những tài năng nhí để phục vụ cho đất nước sau này.

Từ những thông tin trên, phụ huynh có thể yên tâm khi cho trẻ tham gia trại hè tại trường mầm non quốc tế Thủ Đức VAS. Để tìm hiểu cụ thể về trại hè tại VAS cũng như giải đáp thắc mắc, Quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp qua số Hotline: 0911267755 hoặc truy cập vào trại hè tại website https://www.vas.edu.vn/summercamp để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

>>> Xem thêm: Tham khảo top 10 trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức dành cho trẻ

Bài viết liên quan