main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Nguyễn Khởi Minh – Học sinh khối 6 Vas đại diện Vi...

Nguyễn Khởi Minh – Học sinh khối 6 Vas đại diện Việt Nam giành huy chương bạc tại kỳ thi Olympic toán học trẻ quốc tế

Nguyễn Khởi Minh, học sinh lớp 6H5, cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ, vinh dự là học sinh duy nhất đến từ TP.HCM trong số 17 đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán học Trẻ Quốc tế tại Ấn Độ ngày 26-30/7 vừa qua.
 
Nguyễn Khởi Minh, học sinh lớp 6H5, cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ
 
Nguyễn Khởi Minh, học sinh lớp 6H5, cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ
 
Để được chọn vào đội tuyển, các học sinh phải trải qua hai vòng tuyển chọn rất chặt chẽ và cạnh tranh với đông đảo thí sinh xuất sắc từ các trường trên cả nước, sau đó được tập huấn trong sáu tuần trước khi dự thi.
 
Không phụ sự kì vọng, Khởi Minh đã xuất sắc giành huy chương bạc ở phần thi cá nhân, góp phần vào bảng thành tích ấn tượng của đoàn Việt Nam gồm: 3 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích.
Ở phần thi đồng đội, đội tuyển Việt Nam cũng giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì ở phần thi đồng đội. Vượt qua rất nhiều cường quốc Toán học, Việt Nam là đội nằm trong top các đội xuất sắc nhất tại cuộc thi năm nay.
 
đội tuyển Việt Nam cũng giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì ở phần thi đồng đội
Đội tuyển Việt Nam cũng giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì ở phần thi đồng đội
 
Olympic Toán học Trẻ Quốc tế là cuộc thi uy tín thế giới với một ủy ban gồm 10 thành viên của các quốc gia điều hành 3 cuộc thi Toán quốc tế X+IMC; IMSO và IMAS liên kết với các tổ chức giáo dục tại hơn 30 quốc gia để tổ chức.
 
Cuộc thi được đăng cai tổ chức luân phiên giữa các nước với tên X+IMC (chữ cái đầu quốc gia đăng cai X+ IMC), như: SAIMC 2019 Nam Phi, IIMC 2021-2022 Indonesia, BIMC 2023 Bulgaria.
 
Năm 2024, cuộc thi diễn ra tại Ấn Độ với tên gọi InIMC, với sự tham gia của hơn 600 thí sinh xuất sắc đến từ 30 quốc gia. Đề thi IMC do các nước đề nghị và được hội đồng chuyên môn gồm các giám khảo quốc tế có nhiều kinh nghiệm và 3 giám khảo nước chủ nhà tuyển chọn.
 
cuộc thi diễn ra tại Ấn Độ với tên gọi InIMC
Cuộc thi diễn ra tại Ấn Độ với tên gọi InIMC
 
Việt Nam bắt đầu tham dự cuộc thi X+IMC từ năm 2011. Năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công nhận kỳ thi này và cho phép trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam lập đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự.
 
Năm 2024, trường Quốc tế Việt Úc (VAS), là đại diện duy nhất tại TP.HCM có học sinh được chọn vào đội tuyển Việt Nam, cùng các trường học uy tín tại Hà Nội gồm: THCS – THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, THCS-THPT Newton, THCS Ngô Sĩ Liên (Quận Hoàn Kiếm), THCS Cầu Giấy, TH -THCS -THPT Ngôi sao Hoàng Mai, Tiểu học Kim Liên, Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội, Tiểu học Nguyễn Siêu và THCS Archimedes Academy.
 
Xin chúc mừng Nguyễn Khởi Minh về thành tích xuất sắc của em, đã góp phần mang lại vinh dự cho nhà trường nói riêng, TP.HCM và Việt Nam nói chung.
 
Đọc thêm thông tin về cuộc thi tại đây.

Bài viết liên quan

Các hoạt động ngoại khóa mùa hè bổ ích cho trẻ
28/04/2025

Các hoạt động ngoại khóa mùa hè bổ ích cho trẻ

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học dài. Tuy nhiên, thay vì để con chỉ ở nhà với các thiết bị điện tử, nhiều phụ huynh đã chủ động tìm kiếm các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và kỹ năng sống. Trong bài viết này, cùng VAS khám phá những lợi ích nổi bật của hoạt động ngoại khóa mùa hè, các loại hình trại hè phổ biến và một số gợi ý hoạt động tại nhà giúp trẻ tận hưởng mùa hè thật ý nghĩa.

Cách lựa chọn chương trình quốc tế phù hợp cho con
28/04/2025

Cách lựa chọn chương trình quốc tế phù hợp cho con

Để chọn lộ trình học phù hợp tại trường quốc tế, phụ huynh nên hiểu rõ điểm khác biệt giữa các chương trình, tiềm năng, sở thích của con, theo Hiệu phó hệ thống VAS.

Phương pháp học tập hiệu quả với ứng dụng AI cho học sinh tiểu học
26/04/2025

Phương pháp học tập hiệu quả với ứng dụng AI cho học sinh tiểu học

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Tại các quốc gia tiên tiến, AI đã được ứng dụng mạnh mẽ trong các chương trình học từ mầm non đến đại học. Với học sinh tiểu học – độ tuổi đang trong giai đoạn hình thành tư duy và thói quen học tập, việc tiếp cận và sử dụng AI đúng cách sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển toàn diện.

123