main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường d...

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

 Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

Phiên tòa giả được diễn ra với sự tham gia của Chủ tọa, Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên, Thư ký xét xử, Luật sư, Bị cáo, Người bị hại, Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, Người chứng kiến. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã phân tích nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực học đường của học sinh và đưa ra xét xử theo pháp luật.

Có thể thấy rõ, Phiên tòa đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của bạo lực học đường để tìm cách tuyên truyền, phòng tránh, góp phần hướng dẫn các em kỹ năng sống cũng như nâng cao kiến thức pháp luật và nhận thức về hậu quả pháp luật của hành vi vi phạm pháp luật. Các em cũng được truyền đạt những kỹ năng sống trong việc xây dựng tình bạn thân thiện, lành mạnh và có nhận thức đúng đắn về văn hóa ứng xử trong môi trường học đường.

Hãy cùng xem video phiên tòa giả định này về chủ đề Phòng chống Bạo lực học đường nhé!

 

Bài viết liên quan