main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dư...

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT. 

Thông qua Phiên tòa giả định, học sinh được quan sát một phiên tòa diễn ra như thế nào và có sự hiểu biết về quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quyền của trẻ em. Cũng như chuỗi phiên tòa trước đó, Phiên tòa giả định diễn ra dưới sự dẫn dắt của Chủ tọa cùng đầy đủ các thành phần tham gia như Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên, Thư ký phiên tòa, Luật sư, Bị cáo, Bị hại, Người có quyền và nghĩa vụ liên quan, Người làm chứng. 

Bên cạnh việc giáo dục giới tính cho các em học sinh, phiên tòa đã giúp cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan đến việc nhận biết cũng như phản kháng, tố cáo các hành vi xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên. Thông qua các tình tiết vụ án, các phân tích tại tòa, các em học sinh cũng hiểu hơn về sự nguy hiểm của hành vi xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên và các mức độ xử lý đối với hành vi phạm tội này. Kết thúc phiên tòa, các em đã hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức để tự bảo vệ cũng như trang bị đầy đủ kiến thức pháp luật cần thiết. 

Chúng ta cùng xem lại video về phiên tòa giả định này nhé!

Bài viết liên quan