main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon

Rạo rực phong trào sẻ chia

Sau 4 tháng của Học kì I, mỗi lớp đã tự dành dụm được một khoản tiền qua việc tích góp hàng tuần trong ống heo. Cuối tháng 12 vừa qua, toàn cơ sở đã tổ chức cho tất cả các em “khui ống heo” để các lớp kiểm tra số tiền tiết kiệm của mình. Thật vui và hạnh phúc khi được tận mắt chứng kiến các em đập heo, cùng nhau đếm tiền đã góp được trong sự vui mừng, hạnh phúc được thể hiện trên gương mặt của mỗi học sinh. Các em vui vì đang nghĩ đến các bạn nghèo ở những nơi xa xôi, khó khăn cần được sẻ chia. Các em vui vì đã cùng với Nhà trường thực hiện được việc đầy ý nghĩa, nhất là mùa xuân đang về trên khắp thôn xóm, bản làng hay các đô thị lớn.

Sau khi đã tổng kết những khoản tiền tiết kiệm được, các em cùng thầy cô đã tìm được những nơi cần sự giúp đỡ, sẻ chia với những chuyến đi thực tế đến Trường Tiểu học Lê Văn Thế ở Củ Chi vào ngày 08/01/2013; giao lưu và tặng quà cho các bạn tại Cô Nhi Viện – Chùa Kỳ Quang quận Gò Vấp vào ngày 09/01/2013. Đặc biệt trong chuyến đi xa hai ngày tại Chùa Di Đà – Lâm Đồng để trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Đăng Đừng, tặng quà cho 100 hộ nghèo của đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ với sự tham gia của tập thể lớp 6.1 & 8.1 là “Đại sứ” đại diện cho Học sinh toàn cơ sở tham gia chuyến thăm viếng trên. Một điểm rất đáng trân trọng trong chuyến đi sắp tới còn có sự giúp đỡ 1 tấn gạo của phụ huynh học sinh lớp 6.1. Cuối cùng là chuyến viếng thăm Trung tâm nuôi trẻ mồ côi tại Chùa Bồ Đề - Đạo Tràng thuộc tỉnh Bình Dương vào ngày 26/01.

Một hoạt động mang tính nhân văn và rất có ý nghĩa đối với mỗi học sinh Trường Việt Úc. Nhà Trường hy vọng sau những chuyến đi này, các em sẽ được trải nghiệm thêm những điều cần thiết cho cuộc sống, những việc cần làm cho anh chị em, cho những người xung quanh đang còn thiếu thốn hơn ta rất nhiều và quan trọng hơn, để mỗi học sinh sẽ nối thêm cánh tay của mình giúp đỡ cho những mảnh đời kém may mắn đang còn rất nhiều trong xã hội chúng ta.

Nào, hãy chung tay và “Nối trọn vòng tay yêu thương” của mình đến với các bạn khó khăn để Mùa Xuân 2013 thật sự trở thành một mùa Xuân ấm áp tình người, các em nhé!

Một số hình ảnh của hoạt động:

Thầy Trần Minh Duy – TLCM cơ sở Hoàng Văn Thụ

Bài viết liên quan

Giải đáp thắc mắc khi chọn trường quốc tế Sài Gòn cho con
30/12/2024

Giải đáp thắc mắc khi chọn trường quốc tế Sài Gòn cho con

Chọn trường quốc tế Sài Gòn cho con là quyết định lớn ảnh hưởng đến tương lai của trẻ. Các trường quốc tế mang lại môi trường giáo dục tiên tiến và hỗ trợ phát triển tư duy toàn diện, kỹ năng mềm và khả năng hội nhập. Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn, phụ huynh thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định. Hãy cùng VAS tìm hiểu xu hướng hiện nay, danh sách các trường quốc tế tốt nhất, và giải đáp những câu hỏi thường gặp để chọn được ngôi trường phù hợp nhất cho con yêu.

10 câu hỏi thường gặp khi lựa chọn các môn năng khiếu cho bé
17/12/2024

10 câu hỏi thường gặp khi lựa chọn các môn năng khiếu cho bé

Lựa chọn các môn năng khiếu phù hợp cho trẻ luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để chọn được môn học phù hợp và xây dựng một kế hoạch học tập hiệu quả cho trẻ là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết này, VAS sẽ giải đáp 10 câu hỏi thường gặp khi lựa chọn các môn năng khiếu cho bé, giúp ba mẹ có cái nhìn rõ ràng hơn và đưa ra quyết định đúng đắn cho hành trình phát triển của con mình.

Top 5 lớp học ngoại khóa giúp phát triển tư duy trí tuệ cho trẻ tiểu học
13/12/2024

Top 5 lớp học ngoại khóa giúp phát triển tư duy trí tuệ cho trẻ tiểu học

Ngày nay, các bậc phụ huynh đang ngày càng chú trọng đến việc tìm kiếm các lớp học ngoại khóa bổ ích, giúp con phát triển toàn diện. Những lớp học này vừa là nơi trẻ học hỏi kiến thức mới đồng thời cũng là cơ hội để rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 5 lớp học ngoại khóa giúp thúc đẩy tư duy trí tuệ cho trẻ tiểu học, từ đó giúp các bậc cha mẹ có thêm lựa chọn hữu ích cho sự phát triển của con mình.

123