Tiết học minh họa về “Phương pháp Học Tập Đa Hoạt Động”
- Ý niệm thuộc về - giúp trẻ hiểu được bản thân mình trong mối quan hệ với gia đình, nhà trường và cộng đồng rộng lớn hơn.
- Tinh thần thể hiện - giúp trẻ biết chia sẻ, chủ động, biết hợp tác và học tập lẫn nhau từ bạn đồng học (peer-learning).
- Phát triển toàn diện theo thiên hướng cá nhân - từ thể chất, ngôn ngữ, tri thức đến tình cảm-xã hội và óc thẫm mỹ, giúp trẻ hình thành tâm thế nền tảng để có thể tự tin bước vào bậc Tiểu học của Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge.
Xuyên suốt buổi học, quan điểm “Học vui - Vui học” (Learning is fun and fun is learning), với sự vận dụng nhịp nhàng các phương pháp trực quan, nghe-nhìn, vận động, tương tác và kiến tạo được giáo viên nước ngoài ứng dụng tối đa nhằm đem lại một môi trường học tập tự nhiên, phấn khích và tôn trọng sự đa dạng cá nhân. Các hoạt động liên chuỗi, tính đến đặc điểm tiếp thu của từng trẻ, khuyến khích tinh thần sáng tạo, tính chủ động, độc lập và trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh.
Sự tham gia nhiệt tình của các bé học sinh mầm non đáng yêu trong một tiết học anh văn có kết hợp của hoạt động, sử dụng bảng thông minh, tranh ảnh và lặp lại các từ ngữ tạo ra sự phản xạ tự nhiên của trẻ. Phụ huynh và Hiệu trưởng khối Mầm non & Tiểu học của nhà trường – thầy Andy Robertson và Cô Kylla Colleen Ellis, Khối trưởng chương trình Mầm non Quốc tế đã có những trao đổi chi tiết về cách tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho trẻ với sự phối hợp của gia đình.
Trong năm học 2013 – 2014, VAS sẽ thường xuyên tổ chức các tiết học minh họa tại các cơ sở, tiếp thu và lắng nghe những tâm tư của phụ huynh để nhà trường có thể tăng cường thêm những hoạt động chuyên môn được đầu tư kĩ lưỡng phù hợp với sự phát triển của từng cá nhân trẻ.