main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tiêu chí để lựa chọn trường trung học quốc tế phù...

Tiêu chí để lựa chọn trường trung học quốc tế phù hợp

Hiện nay, việc cho con theo học trường trung học quốc tế đã và đang trở thành xu hướng của nhiều bậc phụ huynh có điều kiện. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được ngôi trường quốc tế phù hợp cho các em? Hãy cùng VAS tìm hiểu một số tiêu chí dưới đây để giúp ba mẹ chọn trường cho con nhé!

1. Tại sao nên lựa chọn trường trung học quốc tế?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều phụ huynh lựa chọn trường trung học quốc tế thay vì trường công lập cho các con. Dưới đây là một số điểm nổi bật thường chỉ có ở các trường quốc tế như:

  • Chương trình giảng dạy phát triển khả năng tiếng Anh: môi trường học tại các trường quốc tế đa phần sử dụng 100% tiếng Anh như ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Với môi trường “thuần Anh ngữ” như vậy giúp các bạn học sinh có điều kiện rèn luyện và phát triển khả năng ngoại ngữ của mình ngay từ sớm. Đây cũng là tiền đề để các em có nhiều cơ hội học tập và làm việc đa quốc gia trong thời kỳ hội nhập như hiện nay.
  • Đầu ra đạt chuẩn quốc tế: bằng cấp đầu ra tại các trường trung học quốc tế thường được chính các tổ chức nước ngoài có thẩm quyền cấp phép và có giá trị sử dụng toàn cầu. Điển hình như trường trung học quốc tế VAS, được chính tổ chức Cambridge cấp bằng cho các em học sinh. Bằng cấp quốc tế còn được xem như “tấm vé thông hành” giúp các em dễ dàng đậu vào các trường Đại học danh giá trên thế giới.

Bằng cấp đầu ra ở các trường quốc tế có giá trị toàn cầu

Bằng cấp đầu ra ở các trường quốc tế có giá trị toàn cầu

  • Phát triển kỹ năng mềm song song với kiến thức: Ngoài những kiến thức trong sách giáo khoa, học sinh tại các trường quốc tế còn được hướng dẫn kỹ năng mềm cần thiết, từ kỹ năng sinh tồn đến kỹ năng làm việc sau này cho các em, giúp mỗi học sinh khám phá bản thân và trở thành công dân toàn cầu có đủ tài đức.
  • Có cơ hội giao tiếp với giáo viên bản xứ: hầu hết giáo viên tại trường quốc tế là giáo viên đến từ khắp nơi trên thế giới, được tuyển chọn khắt khe để trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học sinh. Đội ngũ giáo viên và công nhân viên tại trường được tập huấn định kỳ để luôn đảm bảo chất lượng giáo dục.

2. Lợi ích khi học tại trường trung học quốc tế

2.1. Chất lượng giáo dục cao

Chất lượng giáo dục tại các trường quốc tế đa phần được nhiều phụ huynh đánh giá cao nên họ không ngần ngại đầu tư cho các con theo học. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng cần thiết, nhà trường còn chú trọng phát triển về mặt thể chất lẫn tinh thần cho học sinh bằng cách tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa phù hợp.

2.2. Môi trường học tập quốc tế

Ngoài môi trường học tập sử dụng ngoại ngữ, còn có chương trình học đạt chuẩn quốc tế giúp học sinh trải nghiệm không khí học tập như một du học sinh thực thụ. Kiến thức ở trường được học sinh tiếp thu thông qua việc thực hành nhiều hơn là lý thuyết. Các môn học được kết hợp từ chương trình nước ngoài song song với chương trình giáo dục phổ thông trung học tại Việt Nam, giúp học sinh vừa được tiếp cận kiến thức tiên tiến, vừa không quên đi nguồn gốc văn hóa Việt Nam.

2.3. Cơ hội giao lưu văn hóa

Học sinh có nhiều cơ hội tiếp xúc với giáo viên và bạn bè quốc tế, thông qua các cuộc trò chuyện, tương tác trên lớp và quá trình học tập cùng nhau, các em sẽ có thêm hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Từ đó, học sinh có lối tư duy mới, suy nghĩ cởi mở và tích cực hơn, tích lũy nhiều giá trị tốt đẹp cho bản thân.

Môi trường quốc tế tạo cơ hội giao lưu văn hoá cho học sinh

Môi trường quốc tế tạo cơ hội giao lưu văn hoá cho học sinh

3. Các chương trình học tập tại trường trung học quốc tế

3.1. Chương trình IB (International Baccalaureate)

IB (International Baccalaureate) là chương trình tú tài quốc tế dành cho các em học sinh có nguyện vọng du học ở các trường Đại học danh giá trên thế giới. Chương trình này giúp học sinh phát triển 04 khía cạnh:

  • Trí tuệ
  • Cảm xúc
  • Cá nhân
  • Kỹ năng mềm

Sau khi kết thúc chương trình các em hoàn toàn có khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu hóa. Vì bằng Tú tài quốc tế IB được chấp nhận tại hơn 150 quốc gia Á - Âu. Để giảng dạy chương trình này ở Việt Nam, các trường trung học quốc tế phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của tổ chức IBO.

3.2. Chương trình AP (Advanced Placement)

AP (Advanced Placement) là chương trình học thuật phổ biến ở Mỹ và Canada cung cấp cho học sinh khối 10 - 12 có thành tích học tập khá giỏi tiếp cận sâu hơn một số một học cụ thể mà các em yêu thích hoặc liên quan đến chuyên ngành Đại học mà các em đã định hướng. Có thể nói, chương trình AP còn được xem như chương trình dự bị Đại học vì có nội dung tương đương với nội dung đào tạo bậc Đại học năm nhất.

3.3. Chương trình A-Levels

A level là chương trình Tú tài quốc tế của tổ chức Cambridge, chương trình này có lộ trình khoảng 02 năm và được chia thành 02 phần:

  • AS level: lớp 11
  • A level: lớp 12

Sau khi kết thúc chương trình Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) sẽ cấp bằng có giá trị toàn cầu, giúp học sinh dễ dàng ứng tuyển vào các trường đại học và nhận học bổng hàng đầu ở các nước như Anh, Mỹ, Úc…

4. Những tiêu chí lựa chọn trường trung học quốc tế phù hợp

4.1 Vị trí địa lý

Yếu tố này tuy không quan trọng nhưng có không ít phụ huynh quan tâm, hầu hết mọi người thường ưu tiên chọn những ngôi trường gần nhà, giao thông thuận lợi để dễ dàng đưa đón các em.

Tại TPHCM, trường trung học quốc tế Việt Úc là ngôi trường có không ít chi nhánh ở tại các khu vực trọng điểm như: Quận 10, Quận 3, Quận Tân Bình, Quận Phú Nhuận, Quận Thủ Đức. Mạng lưới giao thông tại các trục đường chính nên thuận tiện cho ba mẹ đưa rước các em.

Bên cạnh đó, VAS còn có dịch vụ hệ thống xe đưa đón học sinh để giúp những phụ huynh bận rộn có thể yên tâm với công việc. Đội ngũ tài xế và giáo viên trên xe được tập huấn định kỳ để đảm bảo an toàn cho các em.

>>> Xem thêm: Danh sách các trường THPT quốc tế chất lượng nhất tại TPHCM trực thuộc bởi VAS

4.2. Chất lượng giảng dạy

Môi trường quốc tế sẽ có một chương trình giảng dạy riêng biệt, điển hình như tại VAS, hệ thống trực thuộc trường Đại Học Cambridge nên các giáo trình cũng như môi trường học phải đạt chuẩn Cambridge. Đồng thời, VAS còn lồng ghép chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT Việt Nam, do đó mà có đến 03 lộ trình cho học sinh chọn lựa theo năng lực của bản thân:

  • Lộ trình CEP: có thời lượng tiếng Anh 20 tiết/tuần và có các môn học như: thương mại quốc tế, viễn cảnh toàn cầu, ICT.
  • Lộ trình CAP: có thời lượng tiếng Anh 22 - 25 tiết/tuần và có các môn học như: Toán, Khoa học máy tính, Kinh tế, ICT, Kinh doanh, Viễn cảnh toàn cầu được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.
  • Lộ trình CAPI: 100% các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh

Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại trường trung học quốc tế Việt Úc - VAS

Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại trường trung học quốc tế Việt Úc - VAS

4.3. Cơ sở vật chất, hạ tầng

Các trường quốc tế đều không ngần ngại đầu tư cả về chất lượng bên ngoài lẫn bên trong hạ tầng cơ sở. Đây cũng là tiêu chí giúp phụ huynh ưu tiên lựa chọn trường quốc tế vì muốn đảm bảo cho các em một môi trường học chất lượng, đầy đủ tiện nghi để các em học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Tại VAS, các thiết bị và dụng cụ học tập đều được nhập khẩu từ Anh quốc và được kiểm định chất lượng bởi tổ chức CAIE nhằm đảm bảo VAS đủ điều kiện để học sinh có thể học tập và nghiên cứu trong từng môn học cụ thể. Ngoài ra, VAS còn có hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành ICT, khu thể thao phức hợp, hồ bơi ngoài trời, sân bóng đá, bóng rổ, phòng hội họa, phòng âm nhạc… để học sinh có điều kiện vui học trong môi trường chuẩn quốc tế “5 sao”. Bên ngoài khuôn viên trường được bao phủ hơn 60% là cây xanh giúp không khí trong lành, thoáng mát cho học sinh và giáo viên thư giãn.

Nhờ môi trường học chất lượng kết hợp với chương trình giảng dạy phong phú, hàng năm VAS đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh trẻ tài năng. Qua đó mà VAS luôn giữ vững vị trí là ngôi trường quốc tế tốt tại TPHCM, giúp phụ huynh tin tưởng chọn lựa cho các em học sinh.

Cơ sở vật chất hiện đại giúp học sinh có đủ điều kiện phát triển vượt trội

Cơ sở vật chất hiện đại giúp học sinh có đủ điều kiện phát triển vượt trội

Trên đây là những tiêu chí giúp phụ huynh chọn trường trung học cho trẻ. Ngoài ra để tìm hiểu thêm về trường quốc tế Việt Úc - VAS, Quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp tại: www.vas.edu.vn hoặc 0911267755 để được đội ngũ VAS tư vấn nhé!

>>> Xem thêm: Tham khảo bảng học phí từ trường quốc tế Việt Úc 2024

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con theo các phương pháp giáo dục
04/10/2024

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con theo các phương pháp giáo dục

Việc chọn trường mầm non cho con là một quyết định quan trọng, bởi giai đoạn mầm non đóng vai trò nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong đó, phương pháp giáo dục mà trường áp dụng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hình thành tính cách, tư duy, và kỹ năng của trẻ trong những năm đầu đời. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori, Reggio Emilia và Waldorf, mỗi phương pháp đều mang đến những lợi ích riêng cho sự phát triển của trẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và có được những kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con phù hợp nhất, dựa trên các phương pháp giáo dục nổi tiếng này.

Top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay
03/10/2024

Top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay

Trong thời đại hội nhập, các trường mầm non song ngữ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh tại các thành phố lớn, đặc biệt là ở quận 7, TP.HCM. Đây là nơi lý tưởng giúp trẻ nhỏ không chỉ tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng mà còn học hỏi ngôn ngữ và văn hóa quốc tế ngay từ nhỏ. Bài viết dưới đây, hãy cùng VAS tìm hiểu về top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay.

VASers bội thu điểm tuyệt đối A*/A trong 3 kì thi IGCSE, AS/A-LEVEL
02/10/2024

VASers bội thu điểm tuyệt đối A*/A trong 3 kì thi IGCSE, AS/A-LEVEL

2,770 là tổng số điểm A*/A (thang điểm cao nhất) mà VASers giành được trong 3 kì thi Cambrigde IGCSE, AS & A Level năm nay, trong đó 79 VASers xuất sắc giành trọn vẹn điểm A*/A cho tất cả các môn thi.

123