main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 06 yếu tố giúp phụ huynh chọn trường quốc tế t...

Top 06 yếu tố giúp phụ huynh chọn trường quốc tế tốt cho con

Với sự phát triển vượt bậc của xã hội hiện nay, việc chọn cho trẻ môi trường học hiện đại, đầu ra mang tầm vóc quốc tế được nhiều phụ huynh quan tâm hơn bao giờ hết. Cũng vì thế mà trường quốc tế lần lượt ra đời để đáp ứng các tiêu chuẩn và mong muốn của phụ huynh dành cho các em. Dưới đây là top 06 yếu tố giúp ba mẹ chọn môi trường học phù hợp với trẻ, hãy cùng VAS tìm hiểu nhé!

Vị trí tọa lạc của trường quốc tế

Vị trí tọa lạc của trường sẽ ảnh hưởng đến quá trình đưa đón trẻ đi học của nhiều bậc phụ huynh. Do đó, việc chọn trường gần nhà sẽ đáp ứng được khoảng cách cũng như thuận tiện cho ba mẹ đi làm hoặc đi công việc hàng ngày.

Vị trí tọa lạc của trường có tác động đến việc chọn trường cho trẻ

Tại TPHCM, hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS) có đến 06 cơ sở tọa lạc tại các quận trọng điểm trên các trục đường giao thông huyết mạch của thành phố, thuận tiện cho việc đưa đón học sinh đến trường.

  • Cơ sở Ba Tháng Hai: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10
  • Cơ sở Sunrise: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7
  • Cơ sở Garden Hills: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp
  • Cơ sở Riverside: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7
  • Cơ sở Sala: 1 Bùi Thiện Ngộ, TP. Thủ Đức
  • Cơ sở Hoàng Văn Thụ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

Ngoài 06 cơ sở trên, VAS còn có hệ thống xe đưa đón học sinh đến trường với đội ngũ bảo mẫu và tài xế thân thiện, chăm sóc các em “đi đến nơi, về đến chốn” một cách an toàn. Hệ thống xe đưa rước còn giúp nhiều phụ huynh giải tỏa được nỗi lo về vấn đề giờ giấc đưa đón, nhất là đối với những phụ huynh bận rộn công việc không thể đồng hành cùng các con.

>>> Tham khảo phí xe đưa rước trong bảng học phí trường quốc tế Việt Úc (VAS) tại đây.

Phương pháp giáo dục

Phương pháp giáo dục và chương trình học là những yếu tố không thể bỏ qua khi chọn trường cho trẻ vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Trong môi trường quốc tế, học sinh thường được học tập theo phương pháp chủ động với yếu tố chính là thực hành, áp dụng lý thuyết đã học vào thực tế để giải quyết các vấn đề.

Hiện nay, mỗi trường quốc tế sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp giáo dục riêng, nhưng hướng đến mục tiêu chung là giúp trẻ phát triển. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến hiện nay:

  • Phương pháp STEAM: giúp trẻ trang bị kiến thức và kỹ năng ở 5 môn học chính là Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Nghệ thuật - Toán học.
  • Phương pháp Reggio Emilia: trẻ được tự do khám phá thế giới xung quanh trong không gian học tập mở. Ở phương pháp này trẻ được khuyến khích đặt câu hỏi một cách tự nhiên về mọi sự vật và hiện tượng xung quanh, đồng thời trẻ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị.
  • Phương pháp Montessori: tập trung phát triển trí tuệ và sự tự chủ bản thân của mỗi trẻ. Trẻ được học kiến thức và kỹ năng sống để phát triển cá nhân thông qua môi trường học tập thân thiện, tích cực và chuyên nghiệp với những dụng cụ học tập riêng biệt.
  • Phương pháp Steiner (Waldorf): trẻ học tập thông qua trò chơi và hoạt động thực tiễn là chính, kích thích trẻ phát triển trí tưởng tượng, sự tập trung vào những trải nghiệm cá nhân.

Phương pháp học tập chủ động và tích cực - Active Learning

Ngoài 04 phương pháp trên, VAS còn có thêm phương pháp Active Learning giúp trẻ phát triển toàn diện nhờ vào tính chủ động và tích cực trong học tập. Qua đó, trẻ có cơ hội phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá và biết linh hoạt áp dụng kiến thức để xử lý các vấn đề trong cuộc sống thông qua các dự án học tập.

Bên cạnh đó, trẻ còn được tiếp xúc với các môn học “thời thượng” bằng tiếng Anh như: Toán - Ngoại ngữ - Khoa học - Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT). Hơn nữa, VAS còn có “những món ăn tinh thần” cho học sinh như: hoạt động dã ngoại, cuộc thi VAS Olympic, VAS Got Talent, VAS Painting Contest, VAS Speaking Contest… thông qua các sân chơi bổ ích này, trẻ được bồi đắp đam mê, phát triển thể chất, kỹ năng và xây dựng phẩm chất công dân toàn cầu tương lai.

3. Đội ngũ giáo viên trường quốc tế

Giáo viên là những người thường xuyên tiếp xúc với học sinh, do đó đòi hỏi mỗi người trong đội ngũ giảng viên phải được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ bài bản tương ứng với chương trình học và phương pháp giáo dục mà nhà trường đang áp dụng. Đồng thời, giáo viên phải có chuẩn mực đạo đức, lòng yêu nghề để làm tấm gương cho học sinh noi theo.

Tùy vào từng trường, tiêu chuẩn lựa chọn giáo viên sẽ khác nhau. Điển hình như tại VAS, các thầy cô ứng tuyển phải đảm bảo các tiêu chí về bằng cấp cũng như trình độ ngoại ngữ. Bên cạnh đó, thầy/cô còn phải tham gia 04 vòng tuyển dụng khắt khe, bao gồm:

  • Đánh giá hồ sơ
  • Phỏng vấn với bộ phận Nhân sự
  • Dạy thử trước hội đồng chuyên môn của trường
  • Kiểm tra lý lịch và quyết định tuyển dụng.

Hiện tại, tất cả các giáo viên của VAS đều có trình độ Đại học và hơn 15% trong số đó có trình độ Thạc sĩ trở lên. Trong đó, các giáo viên nước ngoài tại VAS đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand. Mỗi năm, tất cả giáo viên đều phải trải qua những buổi tập huấn đào tạo và đánh giá năng lực từ tổ chức CAIE (Cambridge Assessment International Education) nhằm củng cố chuyên môn sư phạm để liên tục phát triển chất lượng đào tạo của VAS.

Giáo viên trường quốc tế Việt Úc (VAS)

4. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất góp phần trong việc đảm bảo chất lượng dạy và học cũng như sự phát triển, vui chơi của trẻ. Vì hầu hết thời gian trẻ sẽ học tập, ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt ở trường, chính vì thế đảm bảo một môi trường an toàn cả về vật chất lẫn tinh thần là điều rất quan trọng và được phụ huynh ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, đối với các trường quốc tế thì điều kiện vật chất càng được phụ huynh quan tâm hơn nữa. Vì học phí trường quốc tế thường khá cạnh tranh so với các trường công lập nên đa phần các bậc cha mẹ đều muốn biết những gì họ bỏ ra liệu có xứng đáng với những điều mà trẻ được nhận lại.

Để giải quyết câu hỏi về chất lượng cơ sở trước khi quyết định cho trẻ theo học, phụ huynh nên đăng ký tour tham quan trường để có cái nhìn trực quan nhất. Đồng thời, dắt trẻ theo để tham quan và cảm nhận cũng rất quan trọng vì chính các em sẽ là người gắn bó lâu dài với ngôi trường của mình.

Ở VAS, ngoài những phòng học chính, trường còn có phòng chức năng dành cho các bộ môn khác nhau như: vẽ, múa, âm nhạc, sân bóng rổ, bóng đá, hồ bơi… Hơn nữa, VAS còn có hội trường, thư viện rộng lớn với hàng ngàn đầu sách hay, phòng thí nghiệm… với những dụng cụ học tập được nhập khẩu từ Anh và được kiểm định chất lượng bởi tổ chức CAIE nhằm đảm bảo học sinh có một môi trường học tập an toàn và hiệu quả.

Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học tại VAS

5. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng tốt giúp cơ thể các em khỏe mạnh, đảm bảo một tinh thần sảng khoái mới có thể tiếp thu tốt các kiến thức trên lớp. Vì vậy, tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng của các trường quốc tế cũng rất được phụ huynh quan tâm.

Tùy vào từng độ tuổi mà trẻ cần có những khẩu phần ăn khác nhau, như tại trường quốc tế Việt Úc, phụ huynh sẽ nhận được menu thực phẩm hàng tuần của các em. Menu được lên bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và gửi trực tiếp đến từng phụ huynh. Đối với những trẻ dễ dị ứng hay có chế độ ăn đặc biệt vì lý do sức khỏe cũng được nhà trường quan tâm và chăm sóc chu đáo.

Tại VAS, để học sinh được phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tâm hồn, bên cạnh nền tảng học thuật vững chắc, nhà trường còn quan tâm đến chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng đầy đủ để các em có một tinh thần minh mẫn, trí tuệ tràn đầy bên trong một cơ thể khỏe mạnh.

Bếp ăn dinh dưỡng dành cho trẻ tại trường quốc tế Việt Úc

Ngoài việc các tiêu chuẩn về cân bằng dinh dưỡng, VAS còn chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể:

  • Kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo về số lượng, chất lượng, nguồn gốc và được lựa chọn từ những nhà cung cấp uy tín hàng đầu thị trường.
  • Quá trình sơ chế nghiêm ngặt để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn. Thức ăn được chế biến bởi những đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, đảm bảo hương vị thơm ngon và nhiều dưỡng chất nhất cho món ăn.
  • Thức ăn được lấy mẫu và lưu lại sau khi nấu chín theo quy định.
  • Trang bị quạt chắn gió và đèn bẫy côn trùng trong bếp ăn.
  • Sử dụng máy đo ATP của Nhật Bản để kiểm tra độ vệ sinh và an toàn của các dụng cụ ăn uống trước mỗi bữa ăn.
  • Sau mỗi bữa ăn, bếp được diệt khuẩn bằng đèn UV.

6. Học phí trường quốc tế

Học phí trường quốc tế thường có tính cạnh tranh cao và được phụ huynh quan tâm cũng như cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định đầu tư cho con. Do đó, phụ huynh có thể yêu cầu nhà trường cung cấp các thông tin cụ thể về các khoản phí cũng như lợi ích và ưu đãi mà nhà trường cung cấp.

Tại VAS có nhiều chương trình ưu đãi tuyển sinh dành cho phụ huynh như:

  • Ưu đãi khi ghi danh sớm
  • Ưu đãi dành cho anh, chị, em ruột học tại VAS
  • Ưu đãi tái ghi danh
  • Ưu đãi khi giới thiệu học sinh mới
  • Ưu đãi khi liên kết ngân hàng ACB và VCB

Ưu đãi học phí trường quốc tế Việt Úc (VAS)

>>> Tìm hiểu về học phí trường quốc tế VAS ngay tại đây.

Trên đây là 06 yếu tố giúp phụ huynh quyết định chọn trường quốc tế cho con. Bởi vì trường học chính là nơi giúp trẻ xây dựng những nền tảng đầu tiên để bước vào cuộc sống sau này. Vì thế, ba mẹ nên dành thời gian tìm hiểu để có sự đầu tư đúng đắn cho các em. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm cũng như được tư vấn cụ thể về mức học phí trường quốc tế Việt Úc (VAS), Quý phụ huynh có thể truy cập tại website: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 26 77 55.

Bài viết liên quan