main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 08 môn thể thao giúp trẻ phát triển thể chất c...

Top 08 môn thể thao giúp trẻ phát triển thể chất của trường mầm non quốc tế Thủ Đức

Phát triển chiều cao cho trẻ là điều mong muốn của tất cả phụ huynh, nhưng ở độ tuổi mầm non, trẻ có thể tham gia những môn thể thao nào để bổ trợ cho sự phát triển của các em? Dưới đây là top 08 môn thể thao giúp trẻ phát triển thể chất do trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS tổng hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Môn bơi lội

Bơi lội giúp toàn bộ cơ thể của trẻ đều được vận động để có thể nổi trên mặt nước. Các cơ bắp của trẻ cũng nhờ đó mà vận động liên tục, đặc biệt là chân của các em. Sự kéo giãn các cơ xương ở chân tạo nên sự dẻo dai cho trẻ, chính vì thế mà chiều cao của trẻ được cải thiện rõ rệt nếu thường xuyên tập luyện bộ môn này. Đồng thời, bơi lội còn được xếp vào danh sách kỹ năng mềm mà trẻ cần học để phòng tránh nguy hiểm khi đến các vùng sông nước.

Tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS có hẳn một hồ bơi ngoài trời rộng rãi và thoáng mát để giúp trẻ thực hành bơi lội. Giáo viên cũng quan sát chặt chẽ quá trình dạy bơi cho các em để giúp các em hoàn thiện kỹ năng này. Hơn nữa, trong những buổi hoạt động ngoại khóa, trường còn tổ chức cho học sinh đến các công viên nước để các em vừa rèn luyện môn bơi lội, vừa được tham gia các trò chơi dưới nước với bạn bè.

Học sinh trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS vui chơi tại Mỹ Quỳnh Safari

Học sinh trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS vui chơi tại Mỹ Quỳnh Safari

Môn nhảy dây

Nhảy dây là hoạt động không thể thiếu dành cho các em thiếu nhi, dù ở trường hay ở nhà các em đều có thể thực hành bộ môn này chỉ với một dụng cụ duy nhất. Đồng thời, nhảy dây còn được đưa vào các tiết học thể dục của trẻ vì trong quá trình vận động, cơ xương ở chân của trẻ sẽ tăng tính đàn hồi và kéo giãn, điều này giúp cải thiện chiều cao ở các em trong độ tuổi mầm non. Mỗi ngày, phụ huynh nên khuyến khích trẻ nhảy dây 5 phút để rèn luyện thể chất và sự dẻo dai ở trẻ.

Môn đạp xe

Đạp xe là một môn thể thao quen thuộc dành cho mọi lứa tuổi, không những giúp phát triển chiều cao mà còn cải thiện thể chất tim mạch rõ rệt. Để giúp trẻ làm quen với bộ môn này, việc căng chỉnh yên xe và cổ xe sao cho phù hợp với trẻ là điều cần thiết. Ở VAS, những chiếc xe đạp mini có kích thước chuẩn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em trong những giờ học hoặc vui chơi. Việc luyện tập 30 phút mỗi ngày với xe đạp sẽ giúp các bó cơ vùng chân của trẻ được kích thích phát triển.

Môn bóng rổ

Hầu hết các vận động viên bóng rổ đều có chiều cao vượt trội, điều đó chứng tỏ việc luyện tập bộ môn này sẽ giúp học sinh phát triển chiều cao của mình. Chính vì thế, bóng rổ đã được đưa vào bộ môn thể thao tại các trường để giúp các em rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất. Việc kiên trì luyện tập bóng rổ hàng ngày sẽ giúp học sinh có chiều cao như mong đợi.

Tại VAS, sân bóng rổ nằm trong khu phức hợp thể thao trong nhà, các em sẽ được giáo viên hướng dẫn tận tình các kỹ năng cơ bản như cách cầm bóng, giữ bóng và tổ chức các trò chơi nho nhỏ để giúp các em làm quen với bộ môn này.

Tiết học bóng rổ tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS

Tiết học bóng rổ tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS

Môn cầu lông

Khi đánh cầu lông, tay phải cần vươn cao để đón cầu và chân phải di chuyển liên tục, đồng thời mắt phải quan sát tốt để bắt cầu từ đối phương. Chính vì thế, cầu lông là bộ môn sẽ giúp trẻ phát triển các bộ phận trên cơ thể chứ không riêng việc phát triển chiều cao. Luyện tập cầu lông hàng ngày tại trường hay ở nhà vừa giúp trẻ giải trí, vừa giúp các em phát triển thể chất. Tuy nhiên, bên cạnh việc luyện tập thể thao, phụ huynh cần phải kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp trẻ bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết thì những môn thể thao mới thực sự phát huy tác dụng.

>>> Xem thêm: Tham khảo top 10 trường mầm non ở Thủ Đức dành cho trẻ

Môn võ thuật

Hiện nay các lớp võ thuật cũng được mở rộng tại các trường mầm non cho đến THPT để giúp học sinh có thể trang bị cho mình những kỹ năng tự vệ cần thiết, song song với việc phát triển thể chất và chiều cao. Một số môn võ phổ biến được đưa vào giảng dạy cho trẻ hiện nay bao gồm: Vovinam, Taekwondo, Muay Thai, võ cổ truyền…

Việc sử dụng lực ở chân của các thế võ sẽ giúp tăng sự săn chắc cho các bắp cơ, thúc đẩy sự phát triển tự nhiên cho cơ thể. Do đó, võ thuật sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao và học được cách tự vệ khi gặp trường hợp bất khả kháng.

Bóng đá

Bộ môn thể thao vận động chủ yếu ở đôi chân với cường độ cao, cơ chân, đùi và các cơ bắp ở vùng thân dưới hoạt động liên tục, từ đó giúp làm tăng khả năng phát triển chiều cao ở bé. Ngoài ra, chơi bóng đá còn giúp các bé tăng khả năng quan sát và phán đoán tình hình, kích thích não bộ khi xử lý tình huống trong quá trình chơi bóng.

Bóng đá giúp trẻ mầm non phát triển chiều cao

Bóng đá giúp trẻ mầm non phát triển chiều cao

Leo núi trong nhà

Bản chất của trẻ mầm non là rất tinh nghịch và năng động, vì thế, bộ môn leo núi trong nhà vừa đáp ứng được tính cách của trẻ trong giai đoạn này, vừa giúp các con phát triển chiều cao thông qua sự vận động khi cố gắng chinh phục các đỉnh cao. Khi leo núi, các cơ của trẻ sẽ phải hoạt động liên tục, tạo sự linh hoạt cho cơ thể, bên cạnh đó, việc trẻ cố leo lên sẽ giúp kéo giãn các cơ xương, kích thích sự phát triển của các tế bào xương nên môn thể thao này góp phần cải thiện chiều cao cho trẻ.

Tại VAS, trẻ được thực hành bộ môn này thông qua các chuyến vui chơi dã ngoại tại các khu vui chơi trong và ngoài thành phố. Điều này vừa giúp trẻ có những trải nghiệm tuổi thơ thú vị, vừa giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh.

Học sinh VAS leo núi nhân tạo

Học sinh VAS leo núi nhân tạo

Với top 08 môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao sớm, VAS hy vọng các bậc phụ huynh đã phần nào nắm bắt được thông tin cũng như có chế độ bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất và sức khỏe của trẻ nhỏ. Để tìm hiểu thêm về trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS, Quý phụ huynh có thể gọi vào Hotline 0911267755 hoặc truy cập website: www.vas.edu.vn để được giải đáp thắc mắc nhé!

Bài viết liên quan

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT.

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai

Trong một tháng qua, tất cả các giáo viên và học sinh khối Mầm non cơ sở Ba Tháng Hai đã cùng tham gia dự án “I can do it – Con làm được”, được triển khai tại cơ sở. Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các bé rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và trình diễn bằng tiếng Anh trước tập thể, đồng thời giúp các bé phát triển các kỹ năng tạo hình, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và quan trọng hơn là bồi dưỡng lòng nhân ái, dạy các bé biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

123