main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trao thưởng cho hơn 1.200 học sinh trường Quốc tế...

Trao thưởng cho hơn 1.200 học sinh trường Quốc tế Việt Úc đạt kết quả xuất sắc các kì thi Cambridge

Ngày 9/12, Lễ trao giải cho các học sinh trường Quốc tế Việt Úc (VAS) đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi Chứng chỉ học thuật quốc tế Cambridge và Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge năm 2023 đã diễn ra tại nhà hát Hoà Bình, TP. HCM với sự tham dự của đại diện Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE), ông Melvyn Lim – Giám đốc Quốc gia Cấp cao, phụ trách Việt Nam, Myanmar, Lào and Campuchia và đại diện Ban3 Điều hành VAS và 6 cơ sở VAS.

 

Vinh danh học sinh VAS đạt thành tích xuất sắc kì thi Cambridge IGCSE 2023.

 

Vinh danh học sinh VAS đạt thành tích xuất sắc kì thi Cambridge IGCSE 2023.

Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (gọi tắt là chương trình Cambridge) là một trong những chương trình giáo dục quốc tế phổ biến nhất hiện nay và đang được triển khai tại hơn 10.000 trường thuộc hơn 160 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là chương trình được lựa chọn để dạy song song với chương trình giáo dục quốc gia của nhiều nước trên thế giới như Thụy Điển, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Indonesia, Ấn Độ,…

Tại Việt Nam, VAS là một trong những trường tiên phong đưa chương trình Cambridge được vào giảng dạy từ năm học 2013-2014. Sau 10 năm thực hiện, chương trình đã ngày càng được hoàn thiện và nâng cao cả về số lượng học sinh theo học cũng như chất lượng học thuật.

Trong năm học 2022-2023, học sinh VAS đã đạt được nhiều thành tích cao tại các kì khảo thí quốc tế của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE), bao gồm: Cambridge Checkpoint Tiểu học, Cambridge Checkpoint Trung học Cơ sở, Trung học Đại cương Quốc tế Cambridge (IGCSE) và Tú tài Nâng cao (Cambridge AS, A Level), và các kì thi tiếng Anh Cambridge gồm: Starters, Movers, Flyers, PET, KET. Hơn thế, học sinh VAS còn đạt được những giải thưởng danh giá trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cụ thể, trong các kì thi học thuật quốc tế Cambridge, 4 học sinh VAS đã được trao danh hiệu danh giá “Top in Việt Nam” (Điểm cao nhất Việt Nam) cho môn Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và môn Kinh tế, kì thi IGCSE và AS Level. Bên cạnh đó, 50 học sinh được trao cúp “Điểm tuyệt đối tất cả các môn” và 216 học sinh được trao thưởng cho thành tích đạt điểm Giỏi – Xuất sắc cho tất cả các môn.

>> Xem thêm: Tổng quan về chứng chỉ cambridge tiểu học mà phụ huynh cần biết

 

Ông Melvyn Lim, đại diện CAIE và bà Eloise Martin

 

Ông Melvyn Lim, đại diện CAIE và bà Eloise Martin - Giám đốc Chuyên môn Chương trình Cambridge của VAS trao Cúp và chứng nhận cho học sinh đạt danh hiệu “Điểm cao nhất thế giới” kì thi IGCSE và AS Level.

Trước đó, 2 học sinh VAS từng được trao giải “Top in the world” – Điểm cao nhất Thế giới môn Tiếng Anh IGCSE (năm 2017) và môn Toán IGCSE (năm 2022). Đồng thời, VAS cũng có 8 thủ khoa Việt Nam qua các kì thi học thuật quốc tế Cambrigde tới nay.

Đối với các kì thi Chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge, 120 học sinh được trao Cúp “Điểm tuyệt đối tất cả kì thi” và 284 học sinh được trao huy chương cho thành tích đặc biệt xuất sắc.

 

Trao Cúp cho các học sinh đạt thành tích “Điểm tuyệt đối”

 

Trao Cúp cho các học sinh đạt thành tích “Điểm tuyệt đối” trong các kì thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (CAIE), ông Melvyn Lim cho biết: “Những giải thưởng mà chúng tôi trao cho các em hôm nay không chỉ thể hiện sự xuất sắc về học thuật mà còn tượng trưng cho lòng kiên định, sự quyết tâm và khao khát chiếm lĩnh tri thức của các em. Nhìn vào thành tựu các em học sinh đạt được hôm nay, tôi thấy rằng VAS đã thành công trong việc tạo tiền đề và nuôi dưỡng những kĩ năng quan trọng tiêu biểu cho học sinh chương trình Cambridge, bao gồm tư duy phản biện, kĩ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo và đổi mới, cũng như tinh thần ham học hỏi, dám khám phá và dấn thân”.

 

Ông Melvyn Lim phát biểu tại buổi lễ.

 

Ông Melvyn Lim phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện VAS, thầy Nigel Cropley - Giám đốc điều hành cụm cơ sở Sala cũng bày tỏ niềm tự hào to lớn và có những chia sẻ xúc động tới các em học sinh: “Thầy mong các em hiểu rằng các em có mặt ở đây ngày hôm nay không phải là do may mắn mà còn nhiều yếu tố khác. Các em đã học tập chăm chỉ và quyết tâm trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Các em đã vượt qua thử thách bằng sự kiên trì và đã không hề bỏ cuộc. Ngoài ra, đó còn là nhờ sự hỗ trợ và động viên từ gia đình để các em có thể đạt được những kết quả tốt nhất. Vì vậy, sau buổi lễ này, hãy đừng quên cảm ơn ba mẹ và ôm họ thật chặt”.

 

Thầy Nigel Cropley - Giám đốc điều hành cụm cơ sở Sala

 

Thầy Nigel Cropley - Giám đốc điều hành cụm cơ sở Sala, đại diện Ban Điều hành VAS phát biểu chúc mừng học sinh tại buổi lễ.

Thầy Nigle cũng nhắn nhủ: “Hãy suy nghĩ về những giá trị thật của bản thân, vì đây là những điều vô cùng đáng giá, thậm chí có thể đáng giá hơn cả thành tích học tập. Đừng bao giờ đánh mất ý nghĩa của một trái tim nhân ái. Hãy là chính mình, cố gắng giảm bớt thời gian sử dụng mạng xã hội và điện thoại di động, và dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện với gia đình và bạn bè, vì những mối quan hệ này chính là món quà quan trọng nhất mà các em có thể có được. Thầy hy vọng các em sẽ không bao giờ mất đi niềm đam mê học tập và sự quyết tâm để vươn tới thành công”.

Chia sẻ với các phụ huynh tham dự buổi lễ, thầy Nigel cho biết: “Các kỳ thi quốc tế Cambridge được tổ chức, chấm điểm tập trung và kết quả được gửi về nhà trường bởi Hội đồng Khảo thí Cambridge. VAS sẽ không được can thiệp vào kết quả của các kỳ thi này. Hàng nghìn học sinh trên toàn thế giới, từ Úc đến Zambia, đều cùng tham gia các kỳ thi này – vào cùng một thời điểm và nhận kết quả vào cùng một ngày. Và tôi vô cùng vinh dự khi được chia sẻ với quý phụ huynh rằng con em của quý vị đã đạt được những kết quả vượt trội so với các bạn đồng trang lứa trên toàn cầu trong nhiều khía cạnh”.

Đại diện cho học sinh nhận học sinh nhận giải cho thành tích cao kì thi Checkpoint Trung học Cơ sở, em Đào Maja, học sinh lớp 9, cơ sở VAS Riverside phát biểu: “Mặc dù trước đó em học tập tại Ba Lan nhưng em chưa từng đạt điểm số tối đa trong môn Toán và tiếng Anh. Cho đến khi hòa nhập vào môi trường Quốc tế tại VAS, cuối cùng em đã đạt được điểm số xuất sắc”.

 

Học sinh Đào Maja phát biểu tại buổi lễ trao giải.

 

Học sinh Đào Maja phát biểu tại buổi lễ trao giải.

Maja cũng chia sẻ bí quyết học tập của mình tới các bạn học sinh như: thử nhiều cách và tìm ra cách học tốt nhất cho mình, duy trì thói quen đọc sách và phát triển kĩ năng tự học. “Hãy hỏi khi bạn vẫn còn thời gian, vì khi chúng ta trưởng thành, chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội. Kĩ năng tự học sẽ là một kĩ năng sống quan trọng trong suốt cuộc đời mỗi chúng ta. Điều quan trọng vẫn là chúng ta hãy phấn đẩu để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chỉ cần không ngừng cố gắng cho đến khi bạn chạm đến thành công và đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Tường Loan, học sinh lớp 11, cơ sở VAS Garden Hills và là 1 trong 4 học sinh xuất sắc nhận danh hiệu “Điểm cao nhất Việt Nam” chia sẻ: “Học tập sẽ giúp chúng ta phát triển trong một thế giới không ngừng biến đổi. Bất chấp những khó khăn và thử thách, chúng em vẫn đạt được những thành tựu to lớn. Vì vậy, xin hãy dành những tràng pháo tay tán thưởng cho chúng em”.

 

Học sinh Đào Maja phát biểu tại buổi lễ trao giải.

 

Tường Loan – học sinh đạt danh hiệu “Điểm cao nhất Việt Nam” phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Melvyn, hệ thống bằng cấp, chứng chỉ Cambridge được công nhận rộng rãi trên thế giới bởi các trường đại học hàng đầu. Chương trình IGCSE và A Level của Cambridge trang bị cho học sinh nền tảng tri thức vững chắc cùng các kỹ năng, giá trị vượt trội, giúp các em có được lợi thế khi ứng tuyển vào những ngành học cạnh tranh ở bậc đại học. Những quốc gia dẫn đầu về giáo dục như Singapore cũng hợp tác chặt chẽ với Cambridge để thực hiện đánh giá năng lực và sự phát triển của học sinh trong hệ thống giáo dục quốc gia của họ. Ngày càng có nhiều trường đại học ở Mỹ sử dụng kết quả Chương trình A Level của Cambridge để xét cấp tín chỉ cho những em học sinh có thành tích cao. Điều này đồng nghĩa với việc các em có thể rút ngắn thời gian học đại học. Những chứng chỉ, bằng cấp của Cambridge mà các em được đánh giá và đạt được hôm nay có cùng một tiêu chuẩn chất lượng và giá trị so với các chứng chỉ, bằng cấp tương đương tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới mà Cambridge có giảng dạy chương trình và tổ chức các kỳ khảo thí.

 

Thành tích học tập của học sinh VAS năm học 2022 – 2023.

 

Thành tích học tập của học sinh VAS năm học 2022 – 2023.

>> Xem thêm: Ba mẹ có nên cho con thi chứng chỉ Cambridge?

Bài viết liên quan