VAS tri ân những người thầy
Trong không khí trang trọng, vui tươi của buổi Lễ chúc mừng, các thầy cô giáo VAS đã không khỏi xúc trước những nghĩa cử đẹp của các em học sinh, trước những hình ảnh, những thước phim, những kỷ niệm đẹp về thầy cô mà các em giữ gìn và chia sẻ. Và những lời cảm ơn chân thành đã được gửi gắm qua những dành tặng những đóa hoa tươi thắm nhất, những ca khúc vui tươi nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất.
Không chỉ có các em học sinh và quý phụ huynh VAS cũng đã dành nhiều tình cảm cùng lòng biết ơn cho các thầy cô giáo, những người con em mình trên con đường chinh phục tri thức. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa dành cho những “người đưa đò” và cả những người đang thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp trồng người nói chung và cho sự phát triển của VAS nói riêng. Qua hoạt động này, các em học sinh cũng được hiểu hơn 2 giá trị cốt lõi “Tôn trọng” và “Tự hào dân tộc” mà VAS đang bồi đắp.
Những dự án khoa học mang tên VAS
Vừa qua, VAS cũng đã tổ chức Ngày hội Nghiệm thu các Dự án nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh khối trung học. Qua quá trình khảo sát và tuyển chọn tuyển chọn đã có 8 dự án nghiên cứu của học sinh thuộc các lĩnh vực vật lý, sinh học, hóa học, môi trường, khoa học xã hội… được tham gia tranh giải ở Vòng chung khảo. Các em đã trải qua những phần thi về trưng bày sản phẩm thực tế, thuyết trình đề tài và trả lời chất vấn của Ban Giám khảo một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp như những nhà khoa học nhỏ. Rất nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao tạo ra sự hứng thú cho khán giả lẫn các thầy cô giáo như đề tài phòng chống gian lận thi cử công nghệ cao, vấn nạn môi trường gây ra bởi túi ni lông, chế độ dinh dưỡng dành cho lứa tuổi vị thành niên...
Kết quả chung cuộc học sinh cơ sở Sunrise đã xuất sắc nhận về các giải thưởng lớn Nhất, Nhì, Ba, cơ sở Ba Tháng Hai đoạt giải Ba đồng hạng, và cơ sở Trần Cao Vân, Hoàng Văn Thụ đã đoạt giải Khuyến khích. Thầy Phạm Ngọc Tiến – Phó Phòng Giáo dục Trung học, Sơ GDĐT TP.HCM đánh giá: “Đề tài của các em học sinh rất thiết thực, gắn với cuộc sống và có những sáng tạo hữu ích phục vụ cho cuộc sống và cho xã hội. Đề tài các em đã thể hiện một cách hệ thống việc nghiên cứu khoa học trong nhà trường phổ thông, cơ sở lí luận, việc phân tích thí nghiệm và cho ra những sản phẩm tốt, phù hợp với yêu cầu lứa tuổi”.