main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Vì sao nên cho con tham gia các lớp học ngoại khóa...

Vì sao nên cho con tham gia các lớp học ngoại khóa? 3 lớp học ngoại khóa phổ biến hiện nay

Các lớp học ngoại khóa về ngoại ngữ, năng khiếu, kỹ năng sống… hiện trở nên phổ biến do nhu cầu giáo dục ngày càng cao từ phía phụ huynh và học sinh. Vậy lợi ích khi cho trẻ tham gia các lớp học này là gì? Và hiện tại VAS có những lớp học ngoại khóa nào? Hãy cùng VAS tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Vì sao ba mẹ nên cho con tham gia các lớp ngoại khóa

Các lớp học ngoại khóa có những hoạt động nằm ngoài chương trình chính quy, giúp học sinh bổ trợ thêm những kiến thức cần thiết về cuộc sống, kỹ năng hoặc theo đuổi một bộ môn đặc thù nào đó mà các em yêu thích. Điều này không chỉ giúp học sinh giải trí sau giờ học mà còn là cơ hội để các em tham gia các hoạt động hữu ích, thông qua đó, mỗi học sinh đều được tạo điều kiện để:

  • Khám phá bản thân, phát triển toàn diện: ví dụ, nếu các em yêu thích ngoại ngữ, lớp học ngoại khóa về ngôn ngữ không chỉ giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp mà còn rèn luyện sự tự tin và mạnh dạn cho học sinh.
  • Giảm áp lực học tập: các lớp học ngoại khóa thường có nhiều trò chơi hấp dẫn học sinh hơn so với việc chỉ dạy lý thuyết. Vì vậy, trẻ thường hào hứng khi đến các lớp học này sau giờ học để giúp các em giảm căng thẳng cũng như lấy lại hứng thú học tập.
  • Mở rộng kết nối: nếu ở trên lớp có một số trẻ nhút nhát thì khi học ngoại khóa, các em lại mạnh dạn hơn hẳn vì hầu hết các lớp ngoại khóa đều cố gắng tạo môi trường tốt nhất để trẻ hòa nhập, kết nối và mở rộng hơn mối quan hệ với bạn bè xung quanh.

Trẻ đang tham gia hoạt động ngoại khóa vui nhộn

Trẻ đang tham gia hoạt động ngoại khóa vui nhộn

2. Lợi ích của việc tham gia lớp học ngoại khóa

2.1. Phát triển kỹ năng mềm

Thông thường, khi nhắc đến việc học ngoại khóa hay còn gọi là học thêm, nhiều phụ huynh thường nghĩ đến các môn thể thao, võ thuật hơn là cho trẻ tham gia vào các lớp kỹ năng mềm.

Thực tế, trong độ tuổi nào, các em cũng cần phát triển những kỹ năng mềm tương xứng để giúp các em có một cuộc sống tích cực, lành mạnh và biết cách thể hiện bản thân sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

Chính vì thế, song song với kiến thức và các hoạt động khác, trẻ cần được chú trọng phát triển kỹ năng mềm. Các lớp học ngoại khóa chính là nơi có môi trường tốt để giúp các em phát triển toàn diện, khám phá và học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

>>> Xem thêm: 15 kỹ năng sống thiết yếu giúp trẻ mầm non phát triển toàn diện

2.2. Khám phá sở thích, đam mê

Các lớp học ngoại khóa thường có sự kết hợp với nhiều hoạt động thể chất, giao tiếp và kỹ năng sống. Nhờ tham gia các lớp ngoại khóa mà trẻ có cơ hội khám phá sở thích của bản thân, để từ đó ba mẹ và nhà trường có những định hướng phù hợp với trẻ trong tương lai. Đặc biệt, những trẻ có tài năng thiên phú cũng cần được rèn luyện và mài dũa niềm đam mê để trẻ ngày càng phát triển hơn trong lĩnh vực mà mình yêu thích.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Các hoạt động ngoại khóa khuyến khích sự sáng tạo của trẻ. Điều này giúp trẻ em thông minh hơn. Để giúp trẻ tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa, trong thời gian này, cha mẹ nên kiên nhẫn và dành thời gian động viên con mỗi ngày.

>>> Xem thêm: 5 lợi ích của việc cho con tham gia học các môn năng khiếu tại trường quốc tế

2.3. Rèn luyện thể chất, tinh thần

Với lịch học dày đặc như hiện nay, trẻ cần có những hoạt động thể chất và tinh thần đi kèm để giúp giảm căng thẳng cũng như khuyến khích trẻ phát triển toàn diện. Các lớp học ngoại khóa chính là cơ hội để trẻ tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống nhờ chương trình học vui nhộn, lồng ghép nhiều hoạt động vui chơi song song với kiến thức, vừa giúp trẻ nâng cao tinh thần, vừa lấy lại hứng thú trong học tập.

Ngoài ra, một số lớp ngoại khóa đặc thù như các môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, cầu lông… còn góp phần giúp trẻ nâng cao sức khỏe thể chất nhờ chất endorphin được tiết ra trong quá trình chơi thể thao. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất còn giúp học sinh tránh được tình trạng nghiện game như hiện nay.

Các lớp học ngoại khóa tích hợp nhiều trò chơi giúp trẻ phát triển thể chất lẫn tinh thần

Các lớp học ngoại khóa tích hợp nhiều trò chơi giúp trẻ phát triển thể chất lẫn tinh thần

2.4. Các lớp học ngoại khóa giúp bé mở rộng mối quan hệ bạn bè

Điểm cộng lớn nhất khi tham gia các lớp ngoại khóa là trẻ trở nên hoạt bát, tự tin và hạnh phúc. Nhờ các hoạt động nhóm và những trò chơi tập thể đã giúp các em gắn kết với bạn bè nhiều hơn, học cách kết bạn cũng như hiểu thế nào là tinh thần đồng đội cùng sẻ chia, gắn bó. Đây cũng là một trong những kỹ năng sống quan trọng nếu được trang bị sớm sẽ giúp trẻ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ và thành công hơn trong cuộc sống sau này.

>>> Xem thêm: 7 phương pháp dạy kỹ năng giao tiếp cho trẻ mà bố mẹ nên áp dụng

3. Các lớp học ngoại khóa phổ biến

3.1. Lớp học nghệ thuật

Ca hát, nhảy múa, vẽ tranh… là những bộ môn nghệ thuật thường được mở riêng để giúp trẻ ươm mầm tài năng hay đáp ứng sở thích của các em có niềm đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhờ các lớp nghệ thuật mà trẻ có thêm cơ hội kích thích phát triển năng lực bản thân, thể hiện sự tự tin, biết cách hòa mình vào tập thể hơn.

3.2. Lớp học thể thao

Cầu lông, bóng rổ, bơi lội, võ thuật… là những lớp học thể thao phổ biến nhất hiện nay với chương trình học hiện đại, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất. Đồng thời, thông qua các hoạt động ở các lớp học ngoại khóa này mà trẻ cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng sự dẻo dai và tiếp thu nhanh trên lớp, giúp đạt kết quả học tập tốt hơn.

3.3. Lớp học kỹ năng

Những lớp học này thường tổ chức các chuyến dã ngoại trải nghiệm với chương trình khoa học, bài bản, đảm bảo an toàn cho học sinh. Bên cạnh đó, các trò chơi team building cũng được tích hợp để trẻ vừa được thư giãn, vừa có cơ hội học các kỹ năng sống như: kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý cảm xúc… để từ đó trở thành những người có trách nhiệm hơn trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi giáo dục giới tính cho trẻ mà bố mẹ nên biết

Các lớp học kỹ năng giúp trẻ trang bị những kiến thức cần thiết cho cuộc sống

Các lớp học kỹ năng giúp trẻ trang bị những kiến thức cần thiết cho cuộc sống

4. Phát triển kỹ năng toàn diện với lớp học ngoại khóa tại VAS

Tại VAS, ngoài chương trình học chính, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa một cách chuyên nghiệp nhờ sự hợp tác với các đối tác bên ngoài nhằm mang đến cho học sinh những giờ phút trải nghiệm thú vị, đong đầy kỷ niệm.

Hoạt động ngoại khóa tại VAS được tích hợp song song trong chương trình chính quy tại trường, nhờ đó mà phụ huynh dễ dàng sắp xếp giờ giấc đưa đón các em. Một số các lớp học ngoại khóa nổi bật tại VAS như:

  • Câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, võ thuật…
  • Câu lạc bộ nghệ thuật: Ghi ta, học nhảy, kịch nghệ, thanh nhạc…
  • Câu lạc bộ trí lực: cờ vua, robot, thiết kế trò chơi, lập trình…

Hoạt động ngoại khóa về thiết kế lập trình robot cho học sinh tại VAS

Hoạt động ngoại khóa về thiết kế lập trình robot cho học sinh tại VAS

VAS chú trọng phát triển cân bằng cả về kiến thức lẫn thể chất và sức khỏe tinh thần cho mỗi học sinh. Đảm bảo các em được phát triển theo năng lực và năng khiếu riêng, bên cạnh đó, VAS còn tạo sân chơi bổ ích cho các em thể hiện tài năng như:

  • VAS’s Got Talent: giúp phát hiện và ươm mầm tài năng cho học sinh
  • VAS Olympic: dành cho những học sinh đam mê thể thao
  • VAS Painting Contest: cuộc thi vẽ dành cho mọi lứa tuổi tại VAS

>>> Xem thêm: Thực đơn trường mầm non quốc tế: Bí quyết nuôi dưỡng trẻ khỏe mạnh

Các hoạt động ngoại khóa mùa hè dành cho học sinh VAS

Các hoạt động ngoại khóa mùa hè dành cho học sinh VAS

Ngoài ra, VAS còn có những chuyến đi dã ngoại, du lịch ngắn ngày trong và ngoài nước để giúp học sinh khám phá những điều mới mẻ. Đồng thời, giúp các em khám phá năng lực bản thân và rèn giũa qua từng cấp học. Bên cạnh đó, những hoạt động này cũng phần nào giúp nhà trường và các bậc phụ huynh xác định được hướng đi tương lai cho trẻ thông qua việc quan sát sự đam mê của trẻ trong các hoạt động ngoại khóa.

Với những thông tin trên, mong rằng Quý phụ huynh hiểu thêm về tầm quan trọng của các lớp học ngoại khóa. Ngoài ra, để tìm hiểu chi tiết về hoạt động ngoại khóa tại VAS, ba mẹ có thể liên hệ website: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 26 77 55.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cập nhật chi tiết về mức học phí trường quốc tế tại TP.HCM

>>> Top 13 trường mầm non tốt nhất TPHCM mà phụ huynh nên cho con theo học

Bài viết liên quan