main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Xu hướng giáo dục mới tại trường mầm non quận 10

Xu hướng giáo dục mới tại trường mầm non quận 10

Hiện nay, giáo dục tại các trường quốc tế đang trở thành xu hướng mới được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Đặc biệt tại các điểm trường mầm non quận 10 như VAS cũng rất được ba mẹ chú trọng lựa chọn cho các con. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp thêm cho quý phụ huynh về xu hướng giáo dục quốc tế để giúp phụ huynh có cái nhìn tổng quan hơn.

1. Tại sao giáo dục quốc tế đang trở thành xu hướng mới được bố mẹ quan tâm?

Tại Việt Nam, số lượng trường mầm non quốc tế và trường trung học quốc tế có đến hơn 120 trường, chủ yếu tập trung ở 02 thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội. (Theo dữ liệu của trung tâm ISC Research). Và cũng theo 1 khảo sát khác của ExpatFinder cung cấp: có đến 50% phụ huynh sẵn sàng đầu tư cho con học ở các trường quốc tế với đầy đủ tiện nghi.

Giờ âm nhạc tại phòng học chuyên dụng ở trường mầm non quốc tế Việt Úc - VAS

Giờ âm nhạc tại phòng học chuyên dụng ở trường mầm non quốc tế Việt Úc - VAS

Xu hướng cho trẻ theo học tại các trường quốc tế ngày càng gia tăng cũng phản ánh phần nào nhu cầu mong muốn cho trẻ tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế, nguồn tri thức tiên tiến của các bậc phụ huynh. Vì môi trường quốc tế có môi trường học tập lý tưởng từ cơ sở vật chất, chương trình đào tạo cho đến các phương pháp học tập sáng tạo để giúp học sinh phát triển toàn diện.

Hơn nữa, ngoài kiến thức, trẻ còn được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng học thuật và kỹ năng mềm cần thiết để sẵn sàng bước chân vào xã hội sau này hoặc vươn xa hơn đến các bậc học cao hơn ở các trường ĐH quốc tế hàng đầu thế giới, đây cũng là điều kỳ vọng của nhiều bậc phụ huynh.

2. Giáo dục truyền thống và giáo dục hiện đại: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Chương trình giáo dục truyền thống thường chỉ tập trung vào lý thuyết và thầy dạy - trò chép là chính. Nhưng trong xu hướng giáo dục hiện nay ở các trường quốc tế, việc học không chỉ dừng lại ở những phương pháp truyền thống, đặc biệt là trong độ tuổi vàng như mầm non, trẻ cần được tiếp cận những điều hiện đại như:

a. Chương trình giáo dục tiên tiến, chuẩn quốc tế

Chương trình giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ vì nó ảnh hưởng đến tư duy và khả năng thích ứng của trẻ sau này. Tại trường mầm non quốc tế, chương trình học thường là chương trình Cambridge, Stem/Steam, Montessori… Ngoài ra cũng có một số trường như trường mầm non quận 10 VAS, trẻ nhỏ được thiết kế riêng với chương trình có tên là EYFS - chương trình tiền đọc và tiền viết song ngữ (Anh - Việt) dành cho trẻ mẫu giáo. Sau khi kết thúc chương trình này, trẻ hoàn toàn có khả năng đọc viết song ngữ và sẵn sàng cho chương trình Cambridge ở bậc Tiểu học tốt hơn. Ngoài ra, trẻ còn được tiếp cận các kiến thức mới lạ thông qua các hoạt động ngoại khóa, các tiết học thực hành ở trường.

b. Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

Ngoài phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất còn đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình vui chơi, học tập tại trường cho các em nhỏ. Trong môi trường quốc tế, trẻ được đầu tư các phòng học thoáng mát rộng rãi kết hợp với từng phân khu dành cho các bộ môn riêng biệt như: phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng âm nhạc, hồ bơi, sân bóng…

Điều kiện vật chất đầy đủ các tiện nghi cần thiết sẽ là yếu tố giúp tạo nên môi trường học tập lý tưởng cả về kiến thức lẫn thể chất cho các em học sinh.

Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

c. Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Một trong những lý do phụ huynh không ngần ngại đầu tư cho trẻ học trường quốc tế là vì kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của các em sẽ không ngừng nâng cao. Không chỉ dừng lại ở 04 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Anh mà một số trường còn tích hợp các ngoại ngữ khác cho các em lựa chọn ở những bậc học cao hơn.

Tại VAS, thời lượng tiếng Anh xuyên suốt trong tuần từ 22 - 28 tiết/tuần và có những chương trình sẽ sử dụng 100% là ngoại ngữ. Đây cũng là lợi thế để trẻ có nền tảng học thuật ngoại ngữ ngay từ nhỏ, giúp các em có nhiều cơ hội thăng tiến hơn khi lớn lên hay đơn giản là có thể đọc hiểu các loại tài liệu bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt.

Hiện nay, VAS được xem là trường quốc tế có thời lượng tiếng Anh nhiều nhất trong nhóm các khối trường song ngữ tại TPHCM.

>>> Xem thêm: Top 9 trường mầm non quận 10 tốt nhất TPHCM

3. Những xu hướng giáo dục tại các trường mầm non quốc tế

3.1. Lấy trẻ làm trung tâm

Tạo cơ hội để trẻ học tập và phát triển toàn diện một cách tự nhiên chính là phương pháp giáo dục hiện đại, lấy trẻ làm trung tâm ở các trường mầm non quốc tế hiện nay. Bên cạnh việc học, trẻ còn được chăm sóc về mặt tâm lý, thể chất cũng như hướng dẫn cách xây dựng các mối quan hệ xung quanh bằng nhiều hình thức khác nhau.

Đối với trẻ trong giai đoạn này, các em rất tinh nghịch và muốn làm mọi thứ theo ý mình do đó phương pháp giáo dục này vừa giúp trẻ thỏa mãn đam mê khám phá vừa giúp con thỏa theo ý thích mà không có cảm giác bị ràng buộc hay gò bó.

3.2. Ứng dụng công nghệ hiện đại

Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, giáo dục trẻ nhỏ cũng cần đưa vào các thiết bị hiện đại để trẻ tập làm quen cũng như hỗ trợ cho quá trình dạy và học của thầy và trò. Một số thiết bị công nghệ thường được sử dụng tại trường lớp như: máy chiếu, máy tính bảng, máy vi tính, laptop, các dụng cụ phòng thí nghiệm, dụng cụ phòng âm nhạc và các bộ môn khác.

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào học tập cho trẻ

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào học tập cho trẻ

3.3. Chú trọng phát triển kỹ năng sống

Kỹ năng sống giúp trẻ tự tin hơn và là hành trang trẻ có thể sử dụng lâu dài khi lớn lên. Tại các trường mầm non quốc tế, kỹ năng sống không chỉ được học trên lớp mà còn được tích hợp vào các chuyến vui chơi dã ngoại, các hoạt động ngoại khóa để trẻ có điều kiện thực hành những gì được học.

Một số kỹ năng cần thiết mà trẻ được học như: kỹ năng tự quản lý cảm xúc và thời gian, kỹ năng làm việc nhóm thông qua dự án, kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống…

3.4. Hội nhập quốc tế

Trường quốc tế có nhiều thầy cô và bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhờ vậy mà các em được trau đổi văn hóa thường xuyên, học hỏi được nhiều điều từ bạn bè quốc tế. Cơ hội làm quen bạn mới mở ra để cùng giao lưu, chia sẻ nét đẹp văn hóa từ mọi nơi trên thế giới. Đây cũng chính là tiền đề để các em dễ dàng hội nhập tốt hơn sau khi ra trường.

>>> Xem thêm: Thực đơn trường mầm non quốc tế: Bí quyết nuôi dạy trẻ khỏe mạnh 

4. Trường mầm non quốc tế VAS đi đầu trong áp dụng xu hướng giáo dục mới nhất

Với gần 20 năm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo gần 7.200 học sinh mỗi năm, Trường quốc tế Việt Úc - VAS hiện có 6 cơ sở thuộc TPHCM, là nơi giáo dục học sinh có độ tuổi từ mầm non cho đến THPT. VAS tự hào là ngôi trường có điều kiện học tập tốt, nuôi dưỡng tinh thần và những giá trị đạo đức cho trẻ cũng như đào tạo nhiều thế hệ học sinh tài năng, thành công trong nhiều lĩnh vực.

Trường mầm non quận 10 VAS - nơi ươm mầm tài năng cho trẻ

Trường mầm non quận 10 VAS - nơi ươm mầm tài năng cho trẻ

Ngoài chương trình EYFS dành cho khối mầm non, VAS còn có đến 03 lộ trình học tập khác dành cho các cấp học lớn hơn, bao gồm:

  • Chương trình quốc tế toàn phần Cambridge CAPI
  • Chương trình tiếng Anh nâng cao CAP
  • Chương trình song ngữ quốc tế Cambridge CEP

Một số chứng chỉ học sinh có thể lấy tại trường sau khi kết thúc chương trình như: Cambridge Secondary International Checkpoint, Chứng chỉ tiếng Anh PET của Cambridge,...

Bên cạnh việc giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài, VAS còn kết hợp thêm chương trình MOET - chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam để giúp học sinh giữ được bản sắc văn hóa của mình, không quên đi những giá trị cốt lõi của người Việt.

Ngoài chương trình học, VAS còn trang bị cơ sở vật chất hiện đại mang đến môi trường học tập năng động, đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ cho việc học tập, vui chơi, sáng tạo của học sinh. Tại VAS, các lớp học đều được gắn điều hoà, máy chiếu, bảng thông minh. Ngoài ra còn có phòng nghiên cứu, phòng chức năng theo tiêu chuẩn Cambridge bao gồm: phòng ICT, phòng thí nghiệm, khu thể thao phức hợp với các loại máy móc hiện đại. Các thiết bị sử dụng tại VAS phải được kiểm định bởi CAIE và phải được nhập khẩu từ Anh Quốc.

Ngoài những điều kiện tiện nghi nêu trên, VAS còn thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh lựa chọn bởi các hoạt động ngoại khóa diễn ra liên tục, phong phú và đa dạng để giúp các em có điều kiện thể hiện tài năng và áp dụng các kỹ năng sống được học trên lớp.

Các hoạt động ngoại khóa tạo điều kiện cho trẻ thể hiện tài năng

Các hoạt động ngoại khóa tạo điều kiện cho trẻ thể hiện tài năng

Một số hoạt động ngoại khóa nổi bật của trường như:

  • Cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh
  • Cuộc thi Robocon
  • Cuộc thi VAS’s Got Talent
  • Cuộc thi VAS Olympic

>>> Xem thêm: Tham khảo bảng học phí mới nhất 2024 tại trường quốc tế Việt Úc

Với những thông tin trên, hi vọng các bậc phụ huynh đã hiểu thêm phần nào về xu hướng học tập mới hiện nay cũng như có sự chọn lựa một môi trường học thật tốt, phù hợp để các em phát triển toàn diện về mọi mặt. Để tìm hiểu thêm về hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS), Quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 26 77 55.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con theo các phương pháp giáo dục
04/10/2024

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con theo các phương pháp giáo dục

Việc chọn trường mầm non cho con là một quyết định quan trọng, bởi giai đoạn mầm non đóng vai trò nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong đó, phương pháp giáo dục mà trường áp dụng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hình thành tính cách, tư duy, và kỹ năng của trẻ trong những năm đầu đời. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori, Reggio Emilia và Waldorf, mỗi phương pháp đều mang đến những lợi ích riêng cho sự phát triển của trẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và có được những kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con phù hợp nhất, dựa trên các phương pháp giáo dục nổi tiếng này.

Top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay
03/10/2024

Top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay

Trong thời đại hội nhập, các trường mầm non song ngữ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh tại các thành phố lớn, đặc biệt là ở quận 7, TP.HCM. Đây là nơi lý tưởng giúp trẻ nhỏ không chỉ tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng mà còn học hỏi ngôn ngữ và văn hóa quốc tế ngay từ nhỏ. Bài viết dưới đây, hãy cùng VAS tìm hiểu về top 5 trường mầm non song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay.

VASers bội thu điểm tuyệt đối A*/A trong 3 kì thi IGCSE, AS/A-LEVEL
02/10/2024

VASers bội thu điểm tuyệt đối A*/A trong 3 kì thi IGCSE, AS/A-LEVEL

2,770 là tổng số điểm A*/A (thang điểm cao nhất) mà VASers giành được trong 3 kì thi Cambrigde IGCSE, AS & A Level năm nay, trong đó 79 VASers xuất sắc giành trọn vẹn điểm A*/A cho tất cả các môn thi.

123