main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 7+ lợi ích không thể bỏ qua khi học bằng A Level

7+ lợi ích không thể bỏ qua khi học bằng A Level

Bằng A Level từ lâu được biết đến như một “tấm vé thông hành” cho học sinh trung học dễ dàng tiến thêm một bước vào ngưỡng cửa Đại Học. Vậy, bằng A Level là gì mà được nhiều trường “săn đón” như thế? Hãy cùng VAS tìm hiểu qua những thông tin dưới đây cũng như top 07 lợi ích mà tấm bằng này mang lại nhé!

1. Dễ dàng định hướng được lộ trình học để vào Đại học

Chương trình A Level được đánh giá là một trong những chương trình khó đối với các em học sinh, vì các em sẽ phải chọn môn học theo sở thích và thế mạnh của bản thân. Điều này có tác động lớn đến ngành học của các em khi lên bậc Đại học.

Do đó, đối với những em chưa xác định được ngành học mà mình yêu thích sẽ rất khó để chọn tổ hợp môn khi theo đuổi lộ trình A Level. Tuy nhiên, trong quá trình học, các em cũng sẽ được thầy cô hỗ trợ để hiểu rõ thế mạnh bản thân cũng như ngành nghề tương lai.

Chương trình A Level giúp học sinh định hướng ngành nghề trong tương lai

Chương trình A Level giúp học sinh định hướng ngành nghề trong tương lai

Đồng thời, với phương pháp học thiên về thực hành, nghiên cứu nhiều hơn là lý thuyết sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng làm quen khi lên bậc Đại học. Vì hình thức học ở môi trường Đại học đòi hỏi sinh viên phải tự nghiên cứu sâu các vấn đề để tự tìm câu trả lời và xây dựng kiến thức.

Mặc dù chương trình A Level được đánh giá là khó nhưng khi cầm tấm bằng A Level sẽ giúp học sinh tăng tỉ lệ trúng tuyển và nhận học bổng từ các trường Đại học hàng đầu trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình này còn mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và được đánh giá là đủ chất lượng để các em sẵn sàng bước lên nền tảng học thuật cao hơn.

2. Môi trường học thuật và thực hành kỹ năng như bậc Đại Học

Chương trình A Level trang bị cho học sinh nền tảng học thuật tương đương năm nhất Đại học. Do đó, nếu chọn tổ hợp môn phù hợp, các em sẽ có cơ hội chuẩn bị tốt cho chương trình học thuật sau này ở bậc Cử Nhân. Có thể nói, chương trình A Level còn được xem như một trong những chương trình dự bị Đại học chất lượng tại Việt Nam hiện nay.

Thậm chí, tại một số trường như trường quốc tế, khi tham gia chương trình này các em còn được kiến tập hoặc thực tập trong môi trường làm việc thực thụ tại các doanh nghiệp liên quan đến ngành học. Điều này giúp học sinh có cái nhìn trực quan và xác định rõ hơn về định hướng ngành nghề mà mình đang theo đuổi.

3. Tăng cơ hội học tập tại những trường đại học top đầu

Ở Việt Nam, bằng A level là gì đã nhận được sự quan tâm từ sớm và tấm bằng này đã được các trường Đại học tuyển thẳng như: trường ĐH quốc gia, trường ĐH kinh tế quốc dân, trường ĐH bách khoa…. Ngoài ra còn có những trường thuộc hàng top thế giới cũng ưu tiên xét tuyển cho học sinh có tấm bằng này như: Đại học Rochester, Đại học Cambridge, Đại học Sydney, Học viện công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford, Đại học Harvard, Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học College London, Đại học Toronto…

Chính bởi tính toàn cầu và được sự đánh giá cao của các trường đại học nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế mà bằng A Level được nhiều học sinh theo đuổi.

Bằng A Level tăng khả năng học sinh trúng tuyển vào Đại Học quốc tế

Bằng A Level tăng khả năng học sinh trúng tuyển vào Đại Học quốc tế

4. Tiết kiệm thời gian học tập

Để trở thành sinh viên Vương Quốc Anh, ít nhất học sinh Việt Nam cũng phải thỏa một trong các điều kiện như: có bằng Tú tài quốc tế IB, hoàn thành 1 năm Đại học/Cao đẳng Việt Nam, hoàn thành chương trình Dự bị Đại học tương đương hoặc chương trình A Level.

Tại trường Quốc tế Việt Úc - VAS, chương trình A Level được bắt đầu từ năm lớp 11 với phần đầu tiên là AS Level (Advanced Subsidiary), phần thứ hai là A Level sẽ dành cho học sinh lớp 12. Các em sẽ được chủ động chọn 04 môn chính trong số 10 môn học để phù hợp với định hướng cá nhân. Đồng thời, trong quá trình theo đuổi chương trình A Level, học sinh còn có cơ hội được tiếp xúc công việc sớm để có thêm kiến thức ngành thực tiễn. Sau khi hoàn tất chương trình này, các em sẽ được cấp bằng A Level bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE).

VASers trải nghiệm chương trình A level tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

VASers trải nghiệm chương trình A level tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Chính nhờ việc tìm hiểu bằng A level là gì và triển khai chương trình A Level sớm mà học sinh tại VAS sẽ rút ngắn thời gian học tập thay vì học chương trình thông thường và phải học thêm 1 năm dự bị Đại Học sau khi kết thúc lớp 12.

Đặc biệt, tại một số trường Đại học như Đại học Manchester ở Anh còn cho phép các bạn học sinh đang học A Level/Tú tài Quốc tế (IB) có thể đăng ký đầu vào trực tiếp trong năm đầu tiên của bậc Cử nhân. Đây chính là lợi thế khiến nhiều học sinh mong muốn sở hữu tấm bằng A Level giá trị.

5. Giúp cải thiện kỹ năng tiếng Anh

Một lợi ích khác của chương trình A Level là các em sẽ được học 100% bằng tiếng Anh, vì thế khả năng giao tiếp, nghe, nói, đọc, viết ngoại ngữ của học sinh cũng được cải thiện đáng kể. Khả năng phản xạ tiếng Anh của các em cũng trở nên tự nhiên như người bản xứ thông qua các buổi thuyết trình, làm việc nhóm, lập luận, tư duy phản biện… trong giờ học. Đây là lợi thế sẽ phục vụ các em rất nhiều trong công việc sau này.

6. Tăng khả năng giành học bổng

Thang điểm bằng A Level được tính theo điểm thi cuối khóa của năm học cuối và được đánh giá lần lượt theo thứ tự A*, A, B, C, D, E và F. Ở một số trường Đại học hàng đầu như: Cambridge, Oxford, UCL, Imperial College… việc có bằng A Level chỉ mới gây ấn tượng tốt chứ chưa thể đủ điều kiện giành học bổng của trường, để có được học bổng ở những trường top, các bạn còn cần phải có điểm A và một bài luận thật tốt.

Bằng A Level giúp học sinh tăng khả năng giành học bổng

Bằng A Level giúp học sinh tăng khả năng giành học bổng

7. Được học những môn yêu thích hoặc học tốt

Điểm cộng trong chương trình A Level là học sinh được tự chọn tổ hợp môn mà mình yêu thích cũng như gần gũi với định hướng phát triển bản thân. Việc tự chọn môn học giúp học sinh cảm thấy thoải mái và yêu thích việc học hơn, mỗi ngày đến trường là một cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp phụ huynh hiểu hơn về bằng A Level là gì và những lợi ích mà tấm bằng này mang lại cho học sinh. Để tìm hiểu về các phương pháp học cũng như giải đáp thắc mắc về chương trình A Level tại VAS, Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc về bằng A level 

Bài viết liên quan

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT.

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai

Trong một tháng qua, tất cả các giáo viên và học sinh khối Mầm non cơ sở Ba Tháng Hai đã cùng tham gia dự án “I can do it – Con làm được”, được triển khai tại cơ sở. Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các bé rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và trình diễn bằng tiếng Anh trước tập thể, đồng thời giúp các bé phát triển các kỹ năng tạo hình, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và quan trọng hơn là bồi dưỡng lòng nhân ái, dạy các bé biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

123